Tuyên thệ và hành động

Cập nhật, 09:59, Thứ Ba, 12/04/2016 (GMT+7)

Sau 3 tuần làm việc, kỳ họp thứ 11 Quốc hội Khóa XIII đã cơ bản hoàn thành những nội dung chính đặt ra. Trong đó, có việc hoàn thiện các chức danh lãnh đạo chủ chốt trong bộ máy nhà nước.

Không chờ đến nhiệm kỳ mới, bộ máy Chính phủ đã được kiện toàn ngay trong kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII. Có một tinh thần mới, sự khởi động rất khẩn trương và trách nhiệm.

Một bộ máy lãnh đạo mới trẻ trung, năng động đang kỳ vọng sẽ có phương cách hành động mới, tận dụng vận thế mới.

Dấu ấn đáng nhớ trong hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp này là lần đầu tiên những người được bầu vào các chức danh đứng đầu các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp tuyên thệ trước Quốc hội và đồng bào, cử tri cả nước.

Đó là lời thề thiêng liêng khẳng định trách nhiệm và nghĩa vụ của những người được nhân dân ủy thác thực hiện quyền quản lý, điều hành đất nước, cam kết trung thành tuyệt đối với Hiến pháp, với Nhân dân và Tổ quốc, tôn trọng tối đa lợi ích quốc gia dân tộc.

Đó là lời thề mang ý chí, nguyện vọng toàn dân trước những nguy cơ đe dọa về độc lập dân tộc, sự toàn vẹn chủ quyền quốc gia và yêu cầu của sự phát triển đất nước văn minh, thịnh vượng.

Đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, mà nhiều người coi như là cuộc đổi mới lần hai trong bối cảnh những thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, những trở lực của sự phát triển đang đe dọa từ cả bên ngoài lẫn bên trong; từ những thế lực ngoại xâm và nội xâm.

Vì thế, lời tuyên thệ của những lãnh đạo chủ chốt trước Quốc hội, trước nhân dân được xem là những lời thề giữ nước, lời thề vì vận thế mới của quốc gia.

Tuyên thệ và hành động, nói đi đôi với làm, mọi cử tri và mỗi một người dân tin tưởng và kỳ vọng vào đội ngũ những người lãnh đạo mới của Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ sẽ có những đột phá mới trong chỉ đạo, điều hành và lãnh đạo đất nước; mở ra một thời kỳ mới đưa nước ta tiếp tục phát triển ổn định và vững chắc trong giai đoạn hội nhập và phát triển sâu rộng. 

HOÀNG HÀ