Tận dụng tối đa "thời gian vàng" để kiểm soát dịch COVID-19

Cập nhật, 19:14, Thứ Sáu, 23/07/2021 (GMT+7)

 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm kịp thời, an toàn và hiệu quả.
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm kịp thời, an toàn và hiệu quả.

(VLO) Ngày 23/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Công văn 4028/UBND-VX chỉ đạo các ngành, các cấp, địa phương huy động tổng lực cả hệ thống chính trị tận dụng tối đa “thời gian vàng” để kiểm soát dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các yêu cầu về giãn cách cá nhân với cá nhân, giữa gia đình với gia đình, cách ly các tổ dân phố, ấp- khóm- khu, xã, huyện, tỉnh, không tụ tập đông người, hạn chế việc đi lại, không ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết...

Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nhất là các trường hợp có người thân trong gia đình trở về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế.

Ngoài ra, cần phát huy tối đa vai trò của UBMTTQ và đoàn thể các cấp, các tổ nhân dân tự quản, tổ COVID cộng đồng, ... nắm chắc từng hộ gia đình, để tuyên truyền, vận động phòng chống dịch; thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, bắt buộc khai báo y tế đối với người về từ ngoài tỉnh.

Quản lý chặt chẽ các khu cách ly, khu phong tỏa, đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu trong phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong nội bộ tại các nơi này.

Tăng cường huy động các lực lượng ở cơ sở (nhất là công an, quân sự) thường xuyên, liên tục tuần tra, giám sát nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Đồng thời, các địa phương quan tâm, đẩy mạnh công tác bảo đảm an sinh xã hội; trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là tăng cường quản lý, phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở cai nghiện trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là thời điểm rất quan trọng để cả hệ thống chính trị quyết liệt thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu tất cả các ngành, các cấp, các đoàn thể cùng chung tay, góp sức ngăn chặn, dập dịch kịp thời, sớm kiểm soát dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN