Quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ

Cập nhật, 15:24, Thứ Ba, 20/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Công văn số 1283 được UBND huyện Long Hồ ban hành chiều 19/7/2021 với nhiều biện pháp quyết liệt được triển khai nhằm phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn huyện.

Theo đó, các doanh nghiệp và ban quản lý (BQL) chợ hạng II tổng hợp danh sách các tiểu thương, nhân viên BQL và liên hệ Trung tâm Y tế huyện để tổ chức test nhanh kháng nguyên COVID-19 vì đây là đối tượng thuộc nhóm nguy cơ rất cao.

Đồng thời, nâng cao cảnh giác đối với tình hình dịch bệnh tại khu vực chợ ở mức cao nhất, yêu cầu nhân viên, hộ tiểu thương thực hiện giãn cách, tuân thủ chặt chẽ các giải pháp phòng chống dịch và thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế.

Trang bị dung dịch sát khuẩn, bố trí lại nơi mua bán cho phù hợp, bố trí lại lối đi vào chợ để đảm bảo công tác kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chợ.

Cho tạm ngưng tất cả các hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu, yêu cầu các hộ tiểu thương có cam kết không lợi dụng đầu cơ, tích trữ để nâng giá cả các mặt hàng.

Đối với chợ hạng III, giao chủ tịch UBND các xã chỉ đạo BQL chợ thực hiện các nội dung yêu cầu như chợ hạng II và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Hiện, toàn huyện Long Hồ có 2 chợ hạng II và 17 chợ hạng III.

PHƯỚC GIANG