Nhiều doanh nghiệp tính thực hiện phương án "3 tại chỗ"

Cập nhật, 17:42, Thứ Tư, 21/07/2021 (GMT+7)

 

Đoàn kiểm tra làm việc thực hiện “3 tại chỗ” tại Công ty Thiết Lập.
Đoàn kiểm tra làm việc thực hiện “3 tại chỗ” tại Công ty Thiết Lập.

(VLO) Hôm nay (21/7/2021), Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Hòa Phú, Bình Minh và một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Các doanh nghiệp đã báo cáo với Đoàn kiểm tra phương án phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chỉ thị 16, cũng như đề xuất của doanh nghiệp với tỉnh có hướng xử lý trong thời gian tới.

Trong đó, một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp Hòa Phú như Công ty TNHH Thiết Lập cho biết đã xây dựng phương án “3 tại chỗ”, bố trí chỗ ăn, nghỉ cho công nhân đầy đủ cho từng bộ phận.

Công ty TNHH Estec Việt Nam đang lấy ý kiến nhân viên để bố trí chỗ ăn, ở tại nhà máy, chuẩn bị vật dụng cần thiết cho người lao động đồng ý thực hiện “3 tại chỗ” trong thời gian giãn cách xã hội. Với số lượng nhân viên ít, cơ sở hạ tầng có sẵn, Công ty CP Liquid Combustion Technology Việt Nam cũng tính phương án vừa duy trì sản xuất vừa phòng chống dịch…

Qua kiểm tra và lắng nghe vướng mắc của doanh nghiệp, các thành viên Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn, yêu cầu bổ sung các nội dung phòng chống dịch COVID-19 để được chấp thuận duy trì sản xuất theo quy định.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra hoan nghênh và khuyến khích doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”, cùng với tỉnh tận dụng tốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 để ngăn chăn dịch lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC