Từ 0 giờ ngày 31/5: Tạm dừng vận tải hành khách từ Vĩnh Long đi TP Hồ Chí Minh, Long An và ngược lại

Cập nhật, 19:16, Chủ Nhật, 30/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Thực hiện Công văn số 2680 ngày 30/5/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Giao thông vận tải vừa phát đi thông báo tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh Vĩnh Long đi TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và ngược lại (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng, du lịch, xe taxi). Thời gian từ hiện từ 0 giờ 00 phút ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh đến vùng có công bố dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, xe vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các tỉnh có công bố dịch đi qua tỉnh Vĩnh Long tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Về hoạt động vận tải hành khách từ Vĩnh Long đi các tỉnh (ngoài TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An) phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của các ngành và các quy định của các địa phương đó.

Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện yêu cầu về phòng chống dịch; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không chấp hành.

THÚY QUYÊN