Câu chuyện nông thôn

Đón lễ trên tinh thần nghiêm túc phòng chống dịch

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 28/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Từ đầu tháng 4, cả nhà Hai Lúa tui đã bàn tính nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bằng chuyến nghỉ dưỡng ở đảo. Trước hết là có mấy đứa cháu con cùng tập trung về quê, thứ hai là cũng mừng một năm Hai Lúa tui trúng mùa lúa, được giá và đám rau cũng đang tăng giá do đang bước vào mùa xâm nhập mặn, vùng rau duyên hải có ảnh hưởng đôi chút.

Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, mấy đứa nhỏ rất hào hứng chờ ngày lên đường, vì cũng lâu thiệt lâu rồi cả nhà chưa có đi du lịch xa. Đùng một cái, dịch COVID-19 đang quay trở lại ở một số nước trên thế giới; đặc biệt một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta cũng đang căng mình chống dịch.

Trong đó, một số trường hợp cố tình nhập cảnh trái phép vào nước ta bằng đường bộ, cả đường biển làm cho tình hình càng thêm phức tạp. Hòn đảo trong dự định của chuyến du lịch cũng có nguy cơ mất an toàn vì dịch bệnh có thể lây lan.

Dù nước ta đang triển khai rất nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nước và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, nhưng nguy cơ là có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vậy là cả nhà Hai Lúa tui quyết định hủy chuyến du lịch mà không cần do dự. Trong tình hình này, mỗi người dân mình đều có ý thức tự bảo vệ, nghiêm chỉnh chấp hành các khuyến cáo của ngành y tế, là cùng nhau góp phần vào công việc bảo vệ chung của cả nước.

Hơn nữa, tình hình này cũng không nên đến những nơi tụ tập đông người là tốt nhất, đồng thời thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Lúc này không đi chơi thì lúc khác, nhưng dịch bệnh thì quá nguy hiểm, lỡ có bề gì thì không còn cơ hội sửa sai, lại tạo thêm gánh nặng cho ngành y tế, cho đội ngũ phòng chống dịch bệnh đang quá gian nan, cực khổ rồi. Một mùa lễ lấy tinh thần an toàn là trên hết.

Mong dịch bệnh sớm đi qua, để các hoạt động dịch vụ cùng các ngành kinh tế, xã hội trở lại phát triển bình thường. Còn những ngày này, Hai Lúa tui tiếp tục chăm sóc ruộng rẫy, thường xuyên nhắc nhở tụi trẻ hạn chế tụ tập vui chơi không cần thiết.

Hailua@.com