4 điểm sạt lở mới có nguy cơ vỡ đê ở Trà Ôn

Cập nhật, 06:18, Thứ Sáu, 14/08/2020 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, gần đây trên địa bàn huyện Trà Ôn xảy ra 4 điểm sạt lở và cả 4 vị trí này đều có nguy cơ vỡ đê với tổng chiều dài 214m. 

Cụ thể, sạt lở tại các tuyến: đê bao sông Hậu đoạn ấp Phú Xuân (xã Phú Thành), đê bao sông Tân Dinh (đoạn ấp Tích Phú, xã Tích Thiện), đê bao sông Trà Ngoa (đoạn ấp Thôn Rôn, xã Trà Côn) và đê bao tuyến sông Trà Côn (đoạn ấp Tầm Vu, xã Trà Côn).

Theo ông Nguyễn Minh Thuấn- Phó Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện, tình hình sạt lở bờ sông xảy ra trên địa bàn rất nghiêm trọng, đặc biệt trên những tuyến sông lớn như: Tân Dinh, Kinh Xáng, Trà Ngoa. Trong tổng số 25 điểm sạt lở, đến nay huyện đã khắc phục được 8 điểm, 5 điểm đang triển khai gia cố.

Cái khó hiện nay là sạt lở xâm lấn sâu vào trong đất liền, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các công trình kiên cố của người dân. Cá biệt tại một số điểm sạt lở, mặc dù được tư vấn gia cố bằng việc thả rọ đá giữ chân đê, ổn định được một thời gian thì lại có dấu hiệu sạt lở tiếp.

Hiện toàn tỉnh có 42 điểm sạt lở trong nội đồng và sông chính, làm mất 1.656m bờ sông, kinh, rạch và các công trình đê bao, đường giao thông nông thôn, ảnh hưởng đến 7 hộ dân, ước thiệt hại trên 3,3 tỷ đồng. Đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ khắc phục sạt lở trên 6,8 tỷ đồng.

LÊ SƠN