Đưa phong trào thi đua yêu nước thành hoạt động thường xuyên

Cập nhật, 09:04, Thứ Sáu, 31/07/2020 (GMT+7)

Ngày 30/7/2020, Sở Y tế tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế giai đoạn 2015- 2020.

Qua 5 năm, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước giúp cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Theo đó, mạng lưới y tế cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển, hệ thống cung cấp dịch vụ y tế được mở rộng, nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị được áp dụng thành công. Song song đó, ngành duy trì và tổ chức các hoạt động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua nghiên cứu khoa học kỹ thuật và ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Những hoạt động trên giúp cho ngành y tế xử lý thành công nhiều ca bệnh khó, thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, không để xảy ra dịch bệnh lớn, các dịch bệnh nhỏ được kiểm soát và khống chế kịp thời; công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân cũng được ngành y tế quan tâm góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng chống bệnh tật.

Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước một cách sâu rộng, thiết thực, phù hợp với từng đơn vị và trở thành hoạt động thường xuyên nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ những kết quả trên, 5 năm qua ngành y tế có 15 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”; nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng các huân chương lao động, cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

THÚY QUYÊN