Từ 13 giờ ngày 31/7, áp dụng biện pháp không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng

Cập nhật, 19:05, Thứ Năm, 30/07/2020 (GMT+7)

Chiều nay (30/7/2020), Chủ tịch UBND tỉnh có công văn về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới.

Theo đó, các ngành, các cấp, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn: Tuyên truyền, vận động người dân đã đến TP Đà Nẵng và các địa điểm khác có nguy cao về dịch bệnh trở về địa phương trong khoảng thời gian từ 8/7/2020 đến nay thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất và tự theo dõi sức khỏe.

Người đã đến các khu vực có nguy cơ cao có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm. Khuyến cáo người dân hạn chế đi đến các tỉnh- thành có ca nhiễm trong cộng đồng khi không thật sự cần thiết. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở kinh doanh, các khu vực tập trung đông người phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định.

Các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ: không ra khỏi nhà nếu không cần thiết; đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, khi đến khám chữa bệnh hoặc thăm, nuôi bệnh nhân tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; vệ sinh khử trùng nơi ở, nơi làm việc; tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; tiếp tục khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kể từ 13 giờ ngày 31/7/2020, áp dụng biện pháp không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc trên toàn địa bàn tỉnh Vĩnh Long cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chỉ thị nêu: vận động cán bộ, công chức, viên chức và mọi người dân tiếp tục tạm hoãn tổ chức hoặc hạn chế số lượng mời dự tiệc, không tập trung quá 20 người. Đối với đám tang, thực hiện giãn cách khi tiếp xúc, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong làm việc, lao động, học tập, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bố trí lại không gian phục vụ đảm bảo không quá 20 người cùng một thời điểm, giữ khoảng cách giữa các khách hàng từ 1m trở lên và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

PV