Tắt tất cả các thiết bị điện khi không cần thiết

Cập nhật, 06:02, Chủ Nhật, 28/06/2020 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện- thị- thành, Công ty Điện lực tổ chức triển khai và thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh; đề xuất các giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý về tiết kiệm năng lượng để áp dụng tại các cơ quan, đơn vị hành chính, hộ gia đình...

Đồng thời yêu cầu đơn vị này hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, dịch vụ thực hiện đầu tư triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng thay thế các trang thiết bị có hiệu suất thấp bằng các thiết bị, dây chuyền sản xuất có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.

Đối với các tổ chức, cá nhân cần thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở, hộ gia đình tắt tất cả các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, cắt nguồn điện nếu không dùng khi hết giờ làm việc.

Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số lượng người làm việc trong phòng giảm. Thực hiện tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời.

MIỀN TÂY