Khu- tuyến công nghiệp: Kiểm tra sức khỏe, tư vấn phòng, chống dịch corona

Cập nhật, 09:07, Thứ Ba, 11/02/2020 (GMT+7)

Trưởng ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Phạm Thành Khôn vừa có công văn về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra gửi các doanh nghiệp trong khu- tuyến công nghiệp.

Ban Quản lý các KCN yêu cầu các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài (đặc biệt là người lao động làm việc xuất phát, trở về từ vùng dịch hoặc người lao động về quê ăn tết nay trở lại nơi tạm trú, nơi làm việc) phối hợp với cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe, tư vấn phòng chống dịch bệnh corona, giám sát, tự cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Theo đó, nếu không xuất hiện các triệu chứng bệnh thì người lao động đó tham gia lao động bình thường; nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.

Đồng thời, doanh nghiệp nắm tình hình chặt chẽ và phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong doanh nghiệp, cộng đồng. Quá trình thực hiện, doanh nghiệp thường xuyên báo cáo về Ban Quản lý các KCN.

MỘC MIÊN