Thủ tướng chúc mừng bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30

Cập nhật, 09:45, Thứ Ba, 10/12/2019 (GMT+7)

+ Thưởng 100 triệu đồng cho mỗi cầu thủ đội nữ Việt Nam

Các cầu thủ nữ mừng chiến thắng. Ảnh: TTO
Các cầu thủ nữ mừng chiến thắng. Ảnh: TTO

Ngay sau khi ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành chức vô địch SEA Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ông Trần Quốc Tuấn đã chuyển lời chúc của Thủ tướng đến toàn thể BHL và ĐT nữ Việt Nam: “Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ nữ Việt Nam và mong muốn thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ vững vị thế số 1 ở Đông Nam Á”.

Sau 120 phút thi đấu hết mình, tối 8/12,  ĐT bóng đá nữ Việt Nam bước lên ngôi vô địch SEA Games, vượt qua đại kình địch Thái Lan với 5 lần vô địch SEA Games để chúng ta lần thứ 6 có được danh hiệu này.

Tại lễ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia tại điểm cầu Thủ đô Hà Nội hôm qua (9/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dành thêm vài phút để nói về bóng đá. Thủ tướng cho biết, Thường trực Chính phủ đã thống nhất cao sẽ dùng nguồn xã hội hóa thưởng cho mỗi cầu thủ, HLV chính mỗi người 100 triệu đồng, trong đó có một chiếc xe máy loại tốt”.

Tiếp lời, Thủ tướng chia sẻ thêm: “Rất lâu rồi bóng đá nam của chúng ta chưa có HCV. Tin rằng, mong rằng trong trận đấu tối mai chúng ta sẽ chiến thắng”.

PV (tổng hợp)