HĐND tỉnh

Thảo luận những vấn đề "nóng" tại địa phương

Cập nhật, 07:54, Thứ Sáu, 12/07/2019 (GMT+7)

 

Như tin đã đưa, sáng 11/7/2019, HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016- 2021 khai mạc kỳ họp lần thứ 12.

Trong phiên thảo luận tại hội trường trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp, các đại biểu đề cập đến các vấn đề như: ô nhiễm môi trường có chiều hướng gia tăng; hoạt động của các hợp tác xã chưa thật sự hiệu quả; cần quan tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn; quy định mức hỗ trợ, mức đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện; tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội còn phức tạp.

Đại biểu kiến nghị cần có giải pháp căn cơ để xử lý, giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường; tập trung rà soát, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX; có giải pháp dập dịch tả heo Châu Phi; có chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương…

HĐND tỉnh đã thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo của các ngành pháp luật, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; báo cáo, các tờ trình ban hành nghị quyết của Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón nhận định, kỳ họp lần thứ 12 có ý nghĩa quan trọng, nhằm sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh; tình hình thực thi pháp luật và các nghị quyết của HĐND cùng một số mặt công tác khác trong 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời lưu ý HĐND, UBND, các ngành, huyện- thị- thành có liên quan cần có giải pháp đồng bộ trong việc giải quyết ý kiến chính đáng của nhân dân.

Chú trọng nhân rộng và phát huy hiệu quả các mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tiếp tục thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất lớn, công nghệ cao; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bên cạnh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn tín dụng; tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản và các mặt hàng khác…

Tin, ảnh: YẾN- HUỆ