Cảnh giác các hoạt động lôi kéo tập luyện "Pháp luân công"

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)

 

Lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu về Pháp luân công.
Lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu về Pháp luân công.

Thời gian gần đây, hoạt động liên quan đến “Pháp luân công” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long diễn biến phức tạp, các đối tượng đã tích cực tuyên truyền, lôi kéo, đặc biệt nhắm vào những người nhẹ dạ, hiểu biết hạn chế, đang bị bệnh hoặc có người thân đang mắc bệnh để dụ dỗ tham gia tập luyện Pháp luân công.

Luận điệu của chúng là luyện tập Pháp luân công thì dù có bị bệnh hiểm nghèo cũng không cần đến bệnh viện chữa trị, không cần uống thuốc sẽ tự khỏi bệnh- đây thực sự là điều phản khoa học và không thể xảy ra.

Pháp luân công hay còn gọi là Pháp luân Đại pháp do một người Trung Quốc, sáng lập, không phải là một tôn giáo. Tuy nhiên, những người tuyên truyền về pháp luân công cho rằng ngồi thiền và tập luyện các bài công pháp có thể chữa “bách bệnh” làm cho “linh hồn bất diệt”.

Đây rõ ràng là một điều hoàn toàn phản khoa học nhưng với thủ đoạn tuyên truyền của số đối tượng tự cho là thành viên của Pháp luân công đã dụ dỗ, lôi kéo hàng trăm người dân nhẹ dạ, cả tin tham gia tập luyện và hỗ trợ bọn chúng tuyên truyền làm cho nhiều người lầm tưởng hoạt động của Pháp luân công có lợi, nên đã tiếp tay tuyên truyền, in ấn, tán phát tài liệu tập luyện.

Mới đây, qua tin báo của nhân dân, Công an TP Vĩnh Long đã phát hiện đối tượng Lữ Thị Lệ (Phường 3- TP Vĩnh Long) đã có hành vi in ấn tuyên truyền tài liệu để phát tán về Pháp luân công. Qua làm việc, Lữ Thị Lệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi in và phát tán tài liệu này.

Chị Cao Thị Tuyết Hương (Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long) nói: “Theo tôi thì Pháp luân công không đúng như một số người tuyên truyền là tập sẽ hết bệnh. Bản thân tôi cũng vận động hội viên phụ nữ cũng như gia đình người thân không tham gia Pháp luân công vì ngày nay chúng ta nên tin tưởng vào khoa học, không nên tin vào những lời tuyên truyền không có căn cứ”.

Ở Việt Nam, Pháp luân công không được công nhận là tổ chức tín ngưỡng tôn giáo. Do vậy, mọi hoạt động phát tán tài liệu, tập trung đông người tuyên truyền Pháp luân công là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý.

Trên thực tế, tại một số địa phương đã xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến Pháp luân công, chỉ vì mâu thuẫn trong quá trình tập luyện mà các đối tượng này đã nhẫn tâm sát hại lẫn nhau, gây bức xúc trong nhân dân.

Qua công tác nắm chặt địa bàn, đối tượng nên trong thời gian qua, lực lượng Công an Vĩnh Long đã kịp thời phát hiện và giải tán nhóm đối tượng tụ tập đông người để tuyên truyền Pháp luân công.

Các đối tượng này từ nhiều nơi khác nhau kéo đến Vĩnh Long để dụ dỗ lôi kéo người dân tham gia, làm mất an ninh trật tự. Lực lượng công an đã kịp thời ngăn chặn, giải tán nhóm đối tượng này và được đa số người dân đồng tình ủng hộ.

Ông Phạm Đăng Thành (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: “Nói tập Pháp luân công mà hết bệnh thì tôi không tin được rồi. Bệnh thì phải uống thuốc chứ…”.

Thượng tá Nguyễn Văn Bạch- Phó trưởng Công an TP Vĩnh Long- cho biết: “Trong thời gian qua, việc tập Pháp luân công phần nhiều rơi vào người già, người có bệnh nan y với mong muốn tập cho vui cho khỏe, chứ thực tế việc tập Pháp luân công mà bệnh gì cũng hết là tuyên truyền phản khoa học.

Mong rằng bà con hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, đừng nghe theo sự dụ dỗ lôi kéo của một số người và các trang mạng không có nguồn gốc, mà tụ tập ở nơi công cộng là vi phạm Nghị định 167, sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Long và các huyện- thị- thành đã tích cực phối hợp với ngành chức năng vận động, đấu tranh với các hành vi tuyên truyền phản khoa học của Pháp luân công.

Qua đó, nhiều người dân đã từ bỏ tập luyện và thấy rằng việc lôi kéo tập Pháp luân công dường như để thu hút đệ tử tập luyện nâng cao trí tuệ, sức khỏe nhưng thực chất lại có nhiều hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Vì vậy, mỗi người dân, cơ sở kinh doanh cần phải đề cao cảnh giác, không tiếp tay và báo ngay với cơ quan công an để có biện pháp xử lý khi phát hiện các đối tượng tuyên truyền, lôi kéo, tán phát tài liệu tập luyện Pháp luân công.

Bài, ảnh: THANH THẢO- HOÀI VIỆT