Đẩy mạnh tuyên truyền xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

Cập nhật, 12:33, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Theo Nghị định 115/2018/NĐ- CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm (ATTP), các mức xử phạt tăng lên nhiều lần, đặc biệt chú trọng đến các hành vi vi phạm của các cơ sở thức ăn đường phố và kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo Chi cục ATVSTP phối hợp chặt chẽ với phòng y tế huyện- thị- thành và trung tâm y tế cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến thực hiện nghị định cho địa phương và các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Để người dân hiểu và thực hiện các quy định về kinh doanh ATTP, trước hết cần tuyên truyền, vận động người bán hàng tuân thủ quy định, sau đó là vận động người tiêu dùng có ý thức tẩy chay thực phẩm bẩn.

Để tránh bỏ sót các trường hợp đã bị nhắc nhở, lại tiếp tục vi phạm, cần không ngừng tăng cường nhân lực thường xuyên giám sát, kiểm tra chặt chẽ bảo đảm tính khả thi của pháp luật quy định.

Bên cạnh đó, cần có kế hoạch tổ chức tập huấn kiến thức ATTP, vận động tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, đặc biệt với sự phối hợp của các thành viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, MTTQ,… vận động trang bị các phương tiện như kẹp gắp thức ăn, sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay; dùng đồ đựng một lần, khẩu trang cho một số điểm kinh doanh thức ăn đường phố, hàng rong và người kinh doanh thực phẩm.

PHƯƠNG THÚY