Chú trọng nhiệm vụ tuyên truyền công tác gia đình tại địa phương

Cập nhật, 12:32, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ công tác gia đình cho gần 100 đại biểu là trưởng các ấp- khóm trên địa bàn huyện Mang Thít và Tam Bình.

Các đại biểu được giới thiệu những vấn đề cơ bản về gia đình và công tác gia đình như: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và Gia đình; Nghị định 167 của Chính phủ về xử phạt trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn thực hành xử lý tình huống xoay quanh vấn đề bạo lực gia đình; được hướng dẫn các kỹ năng xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, thu thập số liệu về gia đình; cách thức điều hành sinh hoạt CLB và tuyên truyền miệng…

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng kỹ năng trong tổ chức triển khai tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ công tác gia đình tại địa phương năm 2019, để góp phần vào việc kéo giảm tình trạng bạo lực gia đình tại các địa phương.

Hiện nay, công tác phòng, chống bạo lực gia đình được triển khai khá toàn diện với 82/109 xã- phường- thị trấn trong tỉnh triển khai đề án.

Có 464 CLB gia đình phát triển bền vững và có 326 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình thường xuyên tuyên truyền vận động, tiếp nhận thông tin, hòa giải mâu thuẫn và xử lý các vụ bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn.

PHƯƠNG THÚY