Kết nối phố

Hồi hộp dải phân cách...

Cập nhật, 13:30, Thứ Tư, 09/01/2019 (GMT+7)

Dải phân cách phân chia làn đường giúp đảm bảo an toàn giao thông, nhưng tại một số nơi dải phân cách xem ra chưa phát huy tác dụng, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Gần đây, khi cầu Tân Hữu (trên đường Nguyễn Huệ, Phường 2- TP Vĩnh Long) được gia cố các bản gác đỡ mố cầu cũng như phần nền đường kề giáp với mố cầu được gia tải, đắp cao đảm bảo sự thoải mái cho người tham gia giao thông.

Nhưng điều này vô tình làm hạ thấp cao độ của dải phân cách và nhiều người băng qua lộ khi cho xe leo qua dải phân cách.

Từ tác dụng giúp đảm bảo an toàn thì dải phân cách lại có thể gây mất an toàn giao thông theo một cách khác. Dĩ nhiên không đổ lỗi cho dải phân cách mà vấn đề xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông.

Và mới đây, để đảm bảo an toàn giao thông tại đường Phạm Hùng (đoạn gần cầu Cái Cam, Phường 9- TP Vĩnh Long), ngành chuyên môn cho lắp đặt thêm dải phân cách nơi đây.

Thời gian gần đây, khi một bệnh viện lớn nơi đây khánh thành thì các hoạt động mua bán cũng khá sôi động.

Trên đoạn đường này còn có 2 cổng vào Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long cùng các con hẻm dẫn vào khu dân cư nên áp lực giao thông rất lớn, nhất là thời điểm đầu ngày hay lúc tan tầm, các phương tiện giao thông muốn qua đường tại khu vực này trở nên rất khó khăn.

Nếu như lúc chưa lắp đặt thêm đoạn dải phân cách thì các phương tiện giao thông muốn qua đường có thể di chuyển giảm tốc độ, bật đèn tín hiệu xin đường và cho xe qua lộ từ phía xa.

Nhưng nay, khi dải phân cách được dựng thêm, xe muốn qua đường không còn cách nào khác là di chuyển đến đoạn cắt là dừng hẳn để qua đường điều này vô tình làm ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm.

Nhiều người còn “né” qua đường tại điểm trên nên đã chọn cách chạy ngược chiều một đoạn trên 50m để quẹo vô hẻm. Điều này đã không an toàn lại vi phạm luật giao thông!

Để đảm bảo an toàn giao thông thì kết cấu hạ tầng giao thông nói chung là quan trọng và ý thức chấp hành luật giao thông của người dân cũng quan trọng không kém.

THÀNH LONG