Đầu tháng 1/2019: Vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh

Cập nhật, 06:18, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trên cơ sở thành lập mới và chuyển nguyên trạng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Theo đó, trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long, chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp và toàn diện của Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; Trụ sở Trung tâm đặt tại: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, Phường 1- TP Vĩnh Long.

Trung tâm có chức năng kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định của pháp luật;

theo dõi tình hình hoạt động cải cách hành chính và thẩm tra các văn bản liên quan đến cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện- thị- thành, tham mưu đề xuất việc triển khai, thực hiện cải cách hành chính của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính;

tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân để giải quyết hoặc chuyển đến cơ quan thẩm quyền giải quyết; nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các công việc cụ thể, đảm bảo các điều kiện để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức vận hành thử nghiệm từ ngày 1/1/2019 và chính thức đi vào hoạt động trong quý I/2019.

MINH DUY