Phải lắng nghe, giải quyết thấu đáo những việc doanh nghiệp bức xúc

Cập nhật, 14:15, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh, sở ngành liên quan với doanh nghiệp (DN) mỗi quý một lần, diễn ra vào sáng 5/1/2018 (ảnh).

Ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị đã gửi thông điệp sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ và có những giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN.

Ông cũng yêu cầu, sở ngành phải lắng nghe, ghi chép cẩn thận, giải quyết thật thấu đáo những việc DN bức xúc. Nếu vượt thẩm quyền, địa phương ghi nhận và kiến nghị tới các cấp cao hơn, có sự cam kết về thời hạn phản hồi với DN.

Có 5/7 DN đến tham dự buổi đối thoại đã nêu lên những khó khăn liên quan đến chính sách hỗ trợ thuế, tiêu chuẩn vay vốn ngân hàng, tranh chấp dân sự và khó khăn trong giải phóng mặt bằng ở khu công nghiệp…

Nhiều DN chia sẻ sự hài lòng với cách giải quyết của ngành chức năng. Với một số việc tồn tại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Trung yêu cầu sở, ngành tiếp tục theo dõi, tiếp tục giải quyết, không để DN kêu ca, phiền hà.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH