Vũng Liêm

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học- công nghệ trong quản lý, điều hành, cải cách hành chính

Cập nhật, 12:38, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

Năm 2017, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là từ khi các cơ quan, đơn vị ngành huyện và xã- thị trấn đăng ký thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Hồ sơ của tổ chức, công dân được giải quyết nhanh, đúng thời gian quy định. Các đơn vị trực thuộc UBND huyện gồm 17 phòng, ban và 20 xã- thị trấn được triển khai cài đặt phần mềm dùng chung quản lý văn thư- hồ sơ công việc. 

Các cơ quan ban ngành huyện, UBND các xã- thị trấn có mạng nội bộ  phục vụ công việc trong cơ quan.

Hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin tại UBND huyện được đầu tư cơ bản đủ cung cấp các dịch vụ cho các phòng, ban và UBND các xã- thị trấn, đảm bảo hệ thống mạng vận hành được an toàn, liên tục và thông suốt.

Tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.

Hiện tại cấp huyện đang thực hiện 248 thủ tục hành chính, giảm 12 thủ tục so với đầu năm 2017 do UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung, sửa đổi.

Trong năm, các cơ quan đơn vị xây dựng và rút ngắn thời gian giải quyết 21 quy trình sớm hơn so với quy định từ 1- 5 ngày.

Các cơ quan, ban ngành huyện tiếp tục thực hiện chi trả lương qua tài khoản cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và hiệu lực quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

ĐÀO NHIỄN