Mực nước đang tiếp tục lên nhanh

Cập nhật, 11:27, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long thông báo sáng ngày 6/10, mực nước tại các nơi trong tỉnh đã đạt xấp xỉ và cao hơn đỉnh kỳ triều cường đầu tháng 8 âl từ 0,04- 0,06m, cao hơn báo động II từ 0,03- 0,26m.

Mực nước các sông rạch trong tỉnh đang lên nhanh và dự báo đạt mức cao nhất vào các ngày 8- 10/10, cao hơn mức báo động III từ 0,05- 0,25m, do đó cần đề phòng triều cường kết hợp với mưa to gây ngập lụt ở các vùng ven sông, trũng thấp. Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường cấp độ 3.

Để chủ động phòng chống, ứng phó với triều cường, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công văn đề nghị UBND các địa phương thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến đợt triều cường và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện cho người dân biết để chủ động ứng phó.

Yêu cầu các địa phương chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, đắp bờ bao xung yếu theo phương châm “4 tại chỗ”, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; tăng cường kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, chủ động phương tiện tu sửa gia cố những vị trí xung yếu, xuống cấp…

LÊ SƠN