"Không dám lội thì làm sao biết lội"

Cập nhật, 05:22, Thứ Bảy, 01/04/2017 (GMT+7)

Ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- đã đặt vấn đề như vậy tại cuộc họp thường kỳ quý I/2017 của UBND tỉnh, khi đề cập đến công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo thời gian qua.

Mà kết quả giải quyết được nhận định là còn chậm, lãnh đạo đơn vị chức năng chưa làm hết thẩm quyền của mình.

“Tôi đề nghị các giám đốc sở phải dành thời gian tiếp dân, chứ không để cấp dưới tiếp dân mà không giải quyết được vướng mắc, khiến người dân phải đi vòng vòng rồi lại khiếu nại lên tới tỉnh, nhưng đó là thẩm quyền giải quyết của sở. Các đồng chí phải lưu ý giải quyết dứt khoát, đúng thẩm quyền của mình.

Chứ cái gì cũng chờ xin ý kiến cấp trên thì không được. Các đồng chí không dám lội làm sao biết lội, cứ ôm cái bè hoài không dám buông ra, giải quyết vấn đề chưa đúng thì người dân còn khiếu nại hoài.

Cái gì cũng xin ý kiến cấp trên lại phải họp bàn rất mất thời gian”- ông Lê Quang Trung nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc họp này, ông Lê Quang Trung nhận định tình hình doanh nghiệp có phát triển nhưng rất nhiều khó khăn. Qua kiểm tra, tiếp xúc với doanh nghiệp có nhiều bức xúc nhưng chưa được giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

“Có những vướng mắc thuộc thẩm quyền Trung ương, tỉnh sẽ kiến nghị lên. Còn có những việc của xã, của huyện không quan tâm, giải quyết ổn thỏa khiến doanh nghiệp chạy lên chạy xuống, phản ánh rất bức xúc.

Cụ thể, những vấn đề liên quan đến thuế ở huyện, doanh nghiệp bức xúc thì huyện phải giải quyết; liên quan đến đất đai tranh chấp tại địa bàn xã, thì chủ tịch UBND xã phải đối thoại tháo gỡ giải quyết cho doanh nghiệp”- ông Lê Quang Trung nói.

TRẦN PHƯỚC