Dâng hương tưởng niệm ngày mất Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa

Cập nhật, 14:48, Thứ Ba, 09/08/2016 (GMT+7)

Sáng nay 9/8/2016, tại Khu lưu niệm Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa (Tam Bình), đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long do ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa nhân  kỷ niệm 19 năm ngày ông mất (9/8/1997- 9/8/2016).

Tại đây, đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh cùng thân nhân gia đình Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những đóng góp to lớn của Giáo sư- Viện sĩ, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa là một trong những người con ưu tú của quê hương Tam Bình- Vĩnh Long, vì đại nghĩa, vì sự nghiệp cách mạng Việt Nam từ bỏ mọi danh lợi riêng tư ở nước ngoài để theo Bác Hồ về Việt Nam làm cách mạng. Những sáng kiến, cải tiến về vũ khí của Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa đã góp phần giúp cách mạng Việt Nam giành thắng lợi vẻ vang trong công cuộc đấu tranh giải phóng thống nhất nước nhà.

Ghi nhận những công lao to lớn của ông, ngày 18/5/2015, công trình Khu lưu niệm Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa được tỉnh Vĩnh Long xây dựng hoàn thành đưa vào phục vụ và trở thành điểm đến sinh hoạt truyền thống của cán bộ, quân và dân tỉnh nhà.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, khu lưu niệm đã tiếp đón hơn 33.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN