"Định hướng xây dựng chính quyền điện tử tại Vĩnh Long"

Cập nhật, 16:07, Thứ Tư, 23/12/2015 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo được tổ chức vào 23/12/2015, do Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Hiền- CEO Công ty iNet Solutinons trình bày một số thông tin nền tảng về chính quyền điện tử.
Ông Nguyễn Văn Hiền- CEO Công ty iNet Solutinons trình bày một số thông tin nền tảng về chính quyền điện tử.

Phát biểu chỉ đạo, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thừng vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, thể hiện qua nhiều văn bản quan trọng. Đặc biệt là Nghị quyết 36-NQ/TW và Nghị quyết số 36a/NQ-CP. Hội thảo là dịp để các đại biểu mạnh dạn trao đổi, đóng góp giải pháp thiết thực hướng tới xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) tại Vĩnh Long.

Các diễn giả giới thiệu về khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan nhà nước tỉnh Vĩnh Long, đảm bảo cơ sở hạ tầng, an ninh thông tin trên mạng đường truyền số liệu chuyên dùng phục vụ cho việc triển khai xây dựng CQĐT tỉnh Vĩnh Long, nền tảng CQĐT liên thông, kết nối thông tin điều hành hiện đại, hiệu quả.

Tại hội thảo, nhiều vấn đề chung về hạn chế ứng dụng, hạ tầng CNTT đã mạnh dạn nêu lên. Trong đó, những khó khăn về các ứng dụng dùng chung và kinh phí cho CNTT được quan tâm nhiều nhất.

Phát biểu bế mạc, Giám đốc Sở TT-TT Vĩnh Long Nguyễn Việt Thanh cho biết, sau hội thảo, Sở TT-TT sẽ phối hợp với các chuyên gia và cơ quan liên quan tổng hợp, phân tích các vấn đề thảo luận để tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh chuẩn bị xây dựng CQĐT tốt hơn. Ông đặc biệt nhấn mạnh về sự quan tâm chỉ đạo của các lãnh đạo cùng sự tham mưu quyết liệt từ cán bộ chuyên trách CNTT các sở, ban, ngành tỉnh; các địa phương xây dựng kế hoạch, đồng thời thực hiện lộ trình 2016-2020 và cụ thể hóa phù hợp với địa phương mình.

Tin, ảnh: TẤN ANH