Futsal Việt Nam lập kỳ tích

Cập nhật, 11:39, Thứ Hai, 20/09/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Tối 19/9, futsal Việt Nam xuất sắc cầm hòa 1- 1 trước CH Czech, được 4 điểm xếp hạng 3 bảng D. Lập nên kỳ tích lọt vào vòng 16 đội tại Fusal World Cup 2021.

Đội bóng xếp trên chúng ta 25 bậc, họ ở trình độ đẳng cấp rất cao. Do đó, CH Czech nhập cuộc tấn công áp đảo ngay những giây đầu tiên. Trong 2 phút đầu đã có 2 pha dứt điểm chuẩn xác, thủ môn Hồ Văn Ý bình tĩnh cản phá.

HLV Phạm Minh Giang đã đưa ra chiến thuật hợp lý, Việt Nam đá chậm, phòng thủ chặt, tổ chức bắt người kín kẽ trước cầu môn. Đặc biệt, sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý rất nhiều lần cản phá những đường bóng nguy hiểm.

Việt Nam cũng tạo được cơ hội rõ ràng, nhất ở phút 9, từ bên cánh phải trong pha nỗ lực đi bóng của Đức Hòa qua người hậu vệ, đối mặt thủ môn nhưng rất tiếc cú sút không chính xác.

Việt Nam càng chơi càng hay, bình tĩnh hóa giải các tình huống tấn công nguy hiểm, đặc biệt sự tỏa sáng của thủ môn Hồ Văn Ý nhiều pha cứu bóng xuất thần.

Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi. Dù rất hồi hộp, căng thẳng, nhưng NHM bắt đầu có niềm tin về điều kỳ diệu và kết quả tốt.

Hiệp 2 chúng ta chơi phòng ngự phản công rõ nét, với việc cắm 1 tiền đạo phía trên, thực hiện các đường chuyền dài. Trong khi Hồ Văn Ý càng chơi càng tỏ ra tự tin những pha cản pha chuẩn xác, phản xạ cực tốt làm nản lòng các chân sút CH Czech. Đến phút thứ 28 của trận đấu, đối phương có đến 28 lần sút cầu môn.

Phút 32, chân sút nguy hiểm nhất Zaruba từ cánh phải tung cú sút vào góc hẹp đánh bại thủ môn Văn Ý, may mắn bóng bật cột dọc dội đến vị trí Hồ Văn Ý bắt được. CH Czech dồn ép dâng cao đội hình và thực hiện nhiều cú sút xa liên tục, nhằm phá vỡ thế bế tắc, nhưng đều không thành công.

Phút 35, trong pha tranh chấp từ giữa sân Châu Đoàn Phát cướp được bóng, đi qua 2 cầu thủ tung ngay cú sút chìm cực mạnh, bóng trôi qua chân thủ môn Ondrej Vahala lăn vào lưới. Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước 1- 0, khi thời gian trận đấu chỉ còn hơn 5 phút.

Nhưng ngay sau đó, đường phá bóng lên không thành công của Đức Hòa ngay chân Lukas Resetar, có khoảng trống, thời gian chỉnh bóng tung cú sút trái phá, đánh bại thủ môn Văn Ý, tỷ số 1- 1.

Những phút còn lại là cực kỳ hồi hộp, căng thẳng cho NHM Việt Nam. Khi CH Czech chuyển qua chiến thuật Power Play (tấn công 5 người), quyết tâm tìm thêm bàn thắng.

Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã làm rất tốt, giữ vững tỷ số hòa 1- 1 cho đến hết giờ. Có được 4 điểm như CH Czech, xếp thứ 3 bảng D, nhưng futsal Việt Nam đã nắm trong tay quyền tự quyết đi tiếp vào vòng 16 đội, với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Một trận đấu kiên cường, cảm xúc đã tạo nên một kỳ tích đáng tự hào của futsal Việt Nam.

NGỌC TRẢNG