Thắng dễ Crystal Palace 3- 0, Liverpool lên đỉnh bảng

Cập nhật, 12:04, Chủ Nhật, 19/09/2021 (GMT+7)

 

Các hậu vệ Crystal Palace hút theo quả bóng và cái đầu của Van Dijk. (Ảnh chụp qua màn hình ti vi)
Các hậu vệ Crystal Palace hút theo quả bóng và cái đầu của Van Dijk. (Ảnh chụp qua màn hình ti vi)

(VLO) Khuya 18/9, trên sân nhà Anfield, Liverpool có trận thắng dễ Crystal Palace 3- 0 vòng 5 Ngoại hạng Anh (Premier League). Salah vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất và là nguồn hứng khởi trên hàng công; Mané tìm lại sự tự tin săn bàn và sự xuất hiện tân binh Konaté bên cạnh Van Dijk tạm ổn. Là những điểm nhấn của trận cầu hấp dẫn đưa Liverpool tạm thời vươn lên đỉnh bảng với 13 điểm (hiệu số +11).

Sau chiến thắng đậm ở vòng 4, thầy trò HLV Patrich Viera thể hiện quyết tâm tạo bất ngờ trên sân Anfield và trong 3 phút đầu tiên họ suýt tạo bất ngờ với 2 tình huống làm chao đảo khung thành thủ môn Alisson.

Phút 2, đường rót bóng bổng ra sau lưng cặp trung vệ Van Dijk và tân binh Konaté, sự chần chừ của Alisson làm cho cú chạm bóng nhẹ của tiền đạo Zaha, bóng suýt vào lưới may mà Alisson kịp sửa sai lao về vớt bóng ra ngoài. Quả phạt góc tiếp đó, lại một pha đánh đầu của Benteke mà chỉ có cột dọc mới cứu thua cho Liverpool. Có sự bất an nhẹ, trong lần đầu tiên xuất hiện của tân binh Konaté thay thế Matip đá cặp trung vệ với Van Dijk.

Sau khoảng hơn 5 phút đầu, hàng công đội khách với sự quấy phá của: Zaha, Benteke và Ayew, thì đẳng cấp của Liverpool lập lại trật tự.

Những pha bóng quen thuộc thường xuyên triển khai lang cánh phải của Salah, luôn cực kỳ nguy hiểm mỗi khi anh có bóng đột phá xâm nhập vùng cấm và những đường kiến tạo nguy hiểm cho đồng đội. Hậu vệ cánh phải Milner và đội trưởng Henderson chơi gần Salah tỏ ra ăn ý và hiệu quả trong ngày không có Anorl và Elliott hỗ trợ cho Salah.

Phút 9, liên tiếp Mané rồi Tsimikas tạt bóng cho Jota đánh đầu nguy hiểm. Phút 16, pha tạt bóng từ cánh trái cho Handerson thực hiện cú đệm lòng, thủ môn kịp khép góc. Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình khá, Liverpool có nhiều cơ hội hơn.

Phút 31, Mané suýt có bàn thắng đẹp từ cú “ngã bàn đèn” vô lê căng nhưng bóng chạm hậu vệ ra ngoài. Phút 38, phối hợp đập nhả nhanh của Salah cho Henderson tạt vào trong, Thiago đánh đầu thủ mốn đẩy ra ngay tầm chân Jota, nhưng anh đã có cú sút cận thành bóng vọt lên trời. Bỏ qua cơ hội mở tỷ số không tin được.

Phải đến phút 43, từ quả phạt góc cánh trái Salah chiếm lĩnh khoảng trống đánh đầu, thủ môn Guaita đẩy bóng ra, Mané có cơ hội sút quyết đoán cận thành mở tỷ số 1- 0 cho Liverpool. Bàn thắng thứ 100 của Mané sẽ đem lại sự tự tin, khả năng săn bàn của tiền đạo vốn đã kém duyên trong những vòng đấu trước.

Hiệp 2 bắt đầu bằng đội hình dâng cao của Liverpool, dồn ép đội khách về sâu phần sân nhà. Salah, Henderson liên tục có cơ hội dứt điểm. Phía Crystal Palace cũng có sự nỗ lực phản công của các mũi nhọn Zaha, Ayew nhưng không đáng kể.

Phút 72, đường bóng đáng chú ý của đội khách, pha phản công rót bóng vào khoảng trống sau lưng giữa 2 hậu vệ Milner và Konaté, tạo cơ hội cho tiền đạo Edovard đối diện khung thành nhưng không thắng được thủ môn Alisson.

Phút 78, pha dàn xếp phạt góc cánh trái, Tsimikas câu bóng vào trong cho Van Dijk đánh đầu chiến thuật, khi mà hậu vệ hút theo bóng bỏ lõng Salah băng vào cực nhanh vẩy bóng bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2- 0. Phút 80, Crystal phản công hay, Konaté chứng tỏ được khả năng bằng pha đeo bám cản phá hay ngăn cơ hội nguy hiểm ghi bàn của tiền đạo đối phương.

Crystal dâng cao tìm bàn gỡ, phút 89 bị phản công nhanh bên cánh phải thủ môn Guaita đẩy bóng đến chân Keita trước vòng 16,50m, cú chạm bóng đầu tiên khi vào sân thay người của Keita là cú sút vô lê chân trái cực căng, nâng tỷ số lên 3- 0 cho Liverpool.

Trong các trận đấu muộn của vòng 5, nếu Man Utd và Chelsea đều không có chiến thắng cách biệt quá 3 bàn, thì Liverpool sẽ giữ đỉnh bảng.

NGỌC TRẢNG

NGỌC TRẢNG