Mục tiêu vẫn còn ở phía trước

Cập nhật, 11:16, Thứ Năm, 10/06/2021 (GMT+7)

 

ĐT Việt Nam đang ở một đẳng cấp khác khiến ĐT Indonesia tâm phục khẩu phục.    Ảnh: TTO
ĐT Việt Nam đang ở một đẳng cấp khác khiến ĐT Indonesia tâm phục khẩu phục. Ảnh: TTO

Bỏ lại cảm giác sung sướng của tỷ số 4- 0 vừa qua, ngay lúc này và trước mắt là sự tập trung cao nhất cho 2 trận đấu còn lại trước Malaysia (11/6) và đội chủ nhà UAE (15/6). Và mục tiêu cao nhất là ĐT Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng loại này.

Trận đấu vừa qua cho NHM một cảm giác tin tưởng và an tâm khi ĐT chúng ta đã vận hành hệ thống thật tuyệt vời. Đặc biệt là phong độ của từng tuyển thủ quá xuất sắc đến nỗi chúng ta không cần chọn một cá nhân xuất sắc nhất. Đó vẫn là lối chơi được HLV Park Hang- seo xây dựng trên triết lý từng cá nhân phục vụ tập thể, chớ không hề xoay quanh một ngôi sao nào. Điều vững tin nhất chính là những nhân sự thay thế không hề làm chững lại hay chệch choạc đội hình, cho chúng ta thấy đó là những nhân sự chiến lược của thầy Park chớ không phải là những con người dự bị đúng nghĩa. Tùy vào từng trận đấu, từng thời điểm và trong sự chuẩn bị, tính toán một cách cẩn trọng, mỗi cầu thủ trên sân thực hiện một ý đồ chiến thuật mà thầy Park đã vạch ra.

Do đó, sự vắng mặt của một cầu thủ nào đó không nên xem là một “tai họa”, ngay như trường hợp của Quang Hải; biết đâu đó cũng là cái “phúc” giúp ngôi sao này có đầy đủ thể lực, thể trạng tốt nhất cho cuộc quyết chiến cuối cùng với ĐT UAE. Một đối thủ có lối chơi hiện đại và những cá nhân xuất sắc, cùng HLV tầm cỡ thế giới. Đương nhiên, thể lực cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng khi ĐT Việt Nam đối mặt với ĐT UAE.

Lo ngại lớn nhất chính là tình trạng chấn thương của một số cầu thủ như Tuấn Anh, Văn Toàn, thậm chí là sự ảnh hưởng của nhiều cầu thủ khác sau trận cầu quá nhiều va chạm thô bạo, ác ý. Và chắc chắn trước mắt ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bị bào mòn thể lực trong trận đấu với một Malaysia vẫn còn “níu kéo” hy vọng, chỉ mong không có sự cố chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Chúng ta chỉ có 3 ngày hồi phục, trong khi đối thủ sắp tới đã có 7 ngày nghỉ ngơi sau trận thua trước UAE. NHM tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ có một chiến thắng thứ 2 trước ĐT Malaysia, tiếp tục giữ lợi thế trước khi bước vào trận cuối cùng trước đội chủ nhà UAE.

Và có một niềm tin lớn nhất chính là một ĐT Việt Nam đã thể hiện một đẳng cấp vượt trội trước đối thủ trong khu vực, thể hiện phong cách chơi đẹp, văn minh, không sa đà vào sự hằn học, hơn thua vụn vặt rất phi thể thao. Đó là nền tảng, tương lai của đội bóng lớn hướng đến tầm châu lục tương tự như các đội Nhật Bản, Hàn Quốc. ĐT Việt Nam đã thể hiện một tinh thần rất riêng biệt của dân tộc Việt Nam, với ý chí, khát vọng ra trận cùng một tập thể gắn kết trên sân và có cả một đất nước cùng đoàn kết dõi theo.

NGỌC TRẢNG