Giải Ngoại hạng Anh khai cuộc: Chờ trận mở màn thú vị!

Cập nhật, 21:00, Thứ Bảy, 10/08/2019 (GMT+7)

Sau gần 3 tháng nghỉ, Ngoại hạng Anh mùa giải 2019- 2020 chính thức khởi tranh vào rạng sáng 10/9 với trận khai mạc giữa đương kim Á quân Liverpool và tân binh Norwich- đội bóng giành chức vô địch Hạng nhất Anh mùa giải trước.

Dù không có bất cứ sự tăng cường nào về lực lượng, nhưng “kẻ về nhì vĩ đại” vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Premier League 2019- 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều điều bất ngờ, thú vị.
Premier League 2019- 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Trận mở màn thú vị

“Kẻ về nhì vĩ đại nhất trong lịch sử”- một danh hiệu mà chẳng ai muốn nhận và người xưa từng nói sẽ chẳng ai nhớ đến những kẻ về nhì, dù họ có vĩ đại đến đâu. Nhưng chiến dịch Ngoại hạng Anh 2018- 2019 của Liverpool có thể là ngoại lệ cho nhận định đó.

Với 97 điểm, số điểm cao thứ 3 trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Liverpool của Jurgen Klopp thực sự phải khiến người đời dành đôi phần kính nể, dù cho chung quy lại thì họ cũng chỉ là những kẻ về nhì.

Những mùa bóng trước, Liverpool quá phụ thuộc vào Luis Suarez cùng Steven Gerrard. Còn trong tay ông Klopp lúc này là một đội hình đồng đều với khoảng 6- 7 ngôi sao có tầm ảnh hưởng trong đội tương đương nhau như: Van Dijk, Alisson, Salah, Firmino, Mane hay Wijnaldum.

The Kop bước tới mùa bóng mới với mục tiêu đòi lại những gì đã mất. Không có bất cứ một bom tấn nào trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, cũng chẳng sở hữu những con số ấn tượng trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải, thế nhưng không vì thế mà Liverpool bị đánh giá thấp đi về cơ hội giành cúp mùa này.

40 trận gần nhất trên sân nhà Anfield, Liverpool chưa phải nếm trải bất cứ thất bại nào. Đón tiếp đội bóng mới lên hạng Norwich, 3 điểm đương nhiên là điều nằm trong tầm tay Jurgen Klopp và các học trò.

Bên kia chiến tuyến, Norwich tham dự Ngoại hạng Anh mùa này với vị thế của đội đương kim vô địch giải hạng Nhất. Những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng đang khẳng định họ sẽ là một ẩn số thú vị ở mùa giải năm nay.

Giai đoạn giao hữu đầu mùa giải, Liverpool thi đấu không thực sự thành công, khi những trụ cột chưa trở lại do nghỉ hè muộn sau khi tham dự các trận đấu quốc tế. Tuy nhiên, sau thời điểm những Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Alisson trở lại, Liverpool dần trở lại với đẳng cấp vốn có của mình.

Mặc dù nhận thất bại trước Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh, nhưng có thể nhận thấy, cỗ máy của HLV Jurgen Klopp đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc lật đổ ở mùa giải này.

Đối đầu với tân binh Norwich trong trận khai mạc mùa giải trên sân nhà Anfield, Liverpool được đánh giá cao ở khả năng giành chiến thắng.

Chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, Mark Lawrenson như thường lệ đã trở lại với công việc dự đoán của mình bằng việc nhận định The Kop sẽ giành trọn 3 điểm, thậm chí thắng tưng bừng trước Norwich.

VAR vào cuộc

VAR đã xuất hiện ở những giải đấu của FIFA và nhiều nơi khác nhưng đây là lần đầu tiên, VAR có mặt tại Premier League và ít nhất là trong 10 tháng tới. 4 trường hợp sẽ cần đến VAR là: bàn thắng được ghi, thẻ đỏ trực tiếp, sút phạt 11m và các pha phạm lỗi.

Các trận đấu có thể bị chậm lại, gây tranh cãi nhưng tất cả đều chờ xem VAR có thực sự hiệu quả hay không.

YÊN KHÁNH