Thêm một đơn vị công bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

Cập nhật, 13:01, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)

 

ĐTVN hướng đến AFF Cup 2018 với mục tiêu cao nhất. Ảnh: TL
ĐTVN hướng đến AFF Cup 2018 với mục tiêu cao nhất. Ảnh: TL

Sau VTV, Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới - Next Media cũng công bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình trả tiền, OTT, mạng xã hội và trình chiếu công cộng...

Gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV (truyền hình trên internet), OTT (truyền hình di động), phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Hiện tại Next Media chưa công bố chi phí gói bản quyền này.

Như vậy Next Media là đơn vị thứ 2 sở hữu gói bản quyền AFF Cup 2018. Trước đó, VTV được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh Truyền hình Mặt đất miễn phí của VTV và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên Cáp, Vệ tinh, IPTV, Internet và Di động (không bao gồm trên mạng xã hội). Tuy nhiên, VTV không được độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức cũng như không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba.

Cụ thể, hàng triệu thuê bao xem truyền hình trả tiền trên các đơn vị truyền hình cab, truyền hình vệ tinh như K+, VTVCab, VTC, FPT, SCTV, HTV... sẽ không thể xem được AFF Cup 2018, cho dù vẫn có các kênh quảng bá của VTV như VTV6, VTV9. Tuy nhiên, với việc Next Media vào cuộc, đơn vị này sẽ giải quyết vấn đề này dựa trên gói bản quyền mà mình đang sở hữu.

Vấn đề bản quyền truyền hình các giải đấu thể thao gần đây đang trở thành đề tài nóng trước nhu cầu lớn của người hâm mộ. Trước đó, VTV đã từ chối mua bản quyền ASIAD 18. Sau đó, VOV đã vào cuộc và mua bản quyền giải đấu này sau khi U23 Việt Nam đã thi đấu xong vòng bảng. Thời điểm đó, câu chuyện bản quyền truyền hình đã xảy ra những tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều và tạo ra một bước ngoặt trong nhận thức, cách nghĩ cách làm với vấn đề bản quyền các giải đấu thể thao ở Việt Nam.

Theo HOÀI ĐAN/LĐO

Các tin khác: