Trào lưu trẻ hóa

Cập nhật, 07:59, Thứ Năm, 01/01/2015 (GMT+7)

V- League 2015 sẽ là mùa giải trẻ trung nhất của bóng đá quốc nội nước ta trong những năm gần đây. Đây thực sự là một bước ngoặc lớn đang khiến V- League năm nay gây được niềm tin sẽ trở thành giai đoạn bản lề cho hướng phát triển mới của bóng đá Việt Nam.

Với ngọn cờ đầu là HAGL sau khi đôn lứa U.19 đầy tài năng gồm những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh. Đến lượt SLNA cũng đã đăng ký danh sách thi đấu toàn những cái tên mà độ tuổi chỉ mới thuộc hàng U.23. Những CLB khác như T&T Hà Nội, Đồng Tháp hay Gạch Đồng Tâm Long An cũng đồng loạt sử dụng nhiều cầu thủ trẻ tại mùa giải 2015.

Rõ ràng những động thái gần đây của VFF đang khiến cho các CLB trong nước lo ngại khi chuyển nhượng và sử dụng cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch. Họ không muốn quá phụ thuộc vào những cái tên “Tây” khi sắp tới có thể việc giới hạn cầu thủ ngoại sẽ được siết chặt.

Trào lưu trẻ hóa đang được đánh dấu hỏi rằng liệu như vậy có làm giảm chất lượng của V- League? Thực tế trong mùa giải này, có thể điều đó sẽ trở thành sự thật nhưng bù lại trong tương lai cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu, phát triển và tỏa sáng. Đây chính là tiền đề quan trọng để bóng đá Việt Nam đi lên một ổn định.

YÊN KHÁNH