Chú trọng các hoạt động tình nguyện tại chỗ có hàm lượng chất xám cao

Cập nhật, 14:48, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Đó là lưu ý của anh Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư BCH Trung ương Đoàn tại buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long về thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, vào ngày 11/6/2019.

Anh Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long
Anh Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long

Bí thư BCH Trung ương Đoàn cũng lưu ý thời gian tới, Đoàn các cấp trong tỉnh cần triển khai, quán triệt các kết luận, chương trình, đề án của Trung ương Đoàn và cụ thể hóa phù hợp với tình hình địa phương; quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên; hướng dẫn và phát động thanh niên tích cực tham gia phong trào Tuổi trẻ sáng tạo.

Từ đầu năm đến nay, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và các phong trào hành động cách mạng được Đoàn các cấp quan tâm triển khai thực hiện. Nổi bật, tổ chức trên 560 cuộc giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Đoàn giám sát Trung ương Đoàn tham quan mô hình kinh tế của anh Huỳnh Thanh Sang (xã Phú Quới)
Đoàn công tác Trung ương Đoàn tham quan mô hình kinh tế của anh Huỳnh Thanh Sang (xã Phú Quới)

Phong trào thanh niên tình nguyện, nhất là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới đã mang lại giá trị phúc lợi cho xã hội trên 2,5 tỷ đồng; phong trào tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội đã trao tặng 9.800 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khám và phát thuốc miễn phí cho 1.200 lượt bệnh nhân.

Tuy nhiên, công tác tập hợp đoàn viên thanh niên ở cơ sở còn khó khăn, một số cơ sở Đoàn chưa sáng tạo, linh hoạt trong hoạt động...

Cùng ngày, đoàn cũng đến kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Xã Đoàn Phú Quới (huyện Long Hồ).

Tin, ảnh: CẨM HUỆ