Những thành phố nhiều stress nhất nước Mỹ

Cập nhật, 17:48, Thứ Tư, 18/07/2018 (GMT+7)

Bạn nghĩ rằng mình đang bị stress? Hãy đến Detroit (thủ phủ của bang Michigan), nơi được mệnh danh là thành phố stress nhất hay đến Fremont (bang California) nơi bình yên nhất nước Mỹ.

Để có được những phát hiện này, mạng lưới xã hội tài chính cá nhân uy tín WalletHub đã so sánh 182 thành phố - trong đó có 150 thành phố đông dân nhất - qua 4 khía cạnh chính: stress liên quan đến công việc, tiền bạc, quan hệ gia đình và an toàn.

Một số yếu tố được xem xét như số giờ làm việc mỗi tuần, tỉ lệ nghèo đói, tỉ lệ ly hôn, tỉ lệ tội ác và số giờ ngủ mỗi đêm.

Sau khi đánh giá các yếu tố trên, các nhà nghiên cứu sẽ tính điểm với thang điểm 100. Kết quả là Fremont đạt 25,53 điểm trong khi Detroit lên tới 63,53 điểm.

Nhiều thành phố khác nằm trong nhóm các thành phố stress nhất đều có số giờ làm việc cao nhất như Anchorage, Alaska.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người làm việc kéo dài liên tục đều liên quan với bệnh tim, đái tháo đường, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Trong khi các thành phố phía Đông, ngoại trừ Missoula (Montana) đều có số giờ làm việc trung bình ít nhất.

Detroit và Cleveland cũng là những thành phố có tỉ lệ đói nghèo cao nhất. Trong khi thành phố ít stress nhất nước Mỹ Fremont có tỉ lệ đói nghèo thấp nhất, chỉ sau thành phố Pearl City (Hawaii).

Các thành phố của California có giá nhà rẻ thứ 2, chỉ sau San Francisco.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến stress là tỉ lệ ly hôn. Cleveland có tỉ lệ ly hôn cao nhất trong khi Fremont đứng cuối bảng cùng với một số thành phố khác ở California.

Về số giờ ngủ, Detroit một lần nữa dẫn đầu về số giờ ngủ trung bình thấp nhất trong khi Overland Park có số giờ ngủ đêm trung bình cao nhất.

Chúng ta đều biết rằng ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm sẽ có mức căng thẳng cao hơn. Theo khảo sát của Hiệp hội Tâm lý Mỹ năm 2017, 40% người trưởng thành ngủ ít hơn 8 tiếng cho biết họ thấy stress tăng lên so với 25% ngủ hơn 8 tiếng mỗi đêm.

Những stress tiêu cực sẽ dẫn đến đau đầu, huyết áp cao và đau ngực. Những yếu tố này có thể làm tăng nguy cơ hoặc làm cho tình trạng bệnh đái tháo đường, huyết áp cao, hen suyễn và khớp trầm trọng hơn.

Ngoài ra, sự gia tăng của cortisol, hoóc môn stress, có thể làm tăng nguy cơ tích mỡ - gây tăng cân.

Theo Nhân Hà (Dân Trí)