Đồng Tháp

Lừa tiền qua Zalo

Cập nhật, 10:56, Thứ Bảy, 10/06/2017 (GMT+7)

Vừa qua, tại TP.Cao Lãnh có một số người bị lừa mất tiền bởi các tài khoản mạo danh qua mạng xã hội Zalo.

Anh Nguyễn Văn A. ngụ phường 4, TP.Cao Lãnh cho biết: “Tôi không chơi Zalo nhưng không hiểu sao trên mạng Zalo lại xuất hiện tên của tôi, từ tài khoản này đã gửi lời kết bạn với một số bạn bè của tôi, sau đó lại kêu họ phải chuyển tiền cho mượn.

Sau khi nghe bạn bè nói lại thì tài khoản trên đã nhận được 2 triệu đồng từ 2 người bạn của tôi gửi sau khi nhận được tin nhắn, vì họ nghĩ là tôi mượn tiền...”.

Tin nhắn nhờ chuyển tiền từ tài khoản Zalo mạo danh một thầy giáo tại TP.Cao Lãnh
Tin nhắn nhờ chuyển tiền từ tài khoản Zalo mạo danh một thầy giáo tại TP.Cao Lãnh

Chị Nguyễn Thị H. ngụ phường 2, TP.Cao Lãnh cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi tài khoản từ 1 người bạn của chị liên tục nhắn tin nhờ cào thẻ hoặc chuyển tiền qua tài khoản.

Chị H. cho biết: “Ban đầu là hỏi thăm, sau thì nói thẳng là cho mượn tiền, số tiền không nhiều chỉ 200.000 đồng. Tôi thấy lạ nên điện thoại cho nhỏ bạn - chủ tài khoản trên thì được biết những người khác cũng bị nhắn tin như vậy. Rất may là tôi gọi điện hỏi kỹ nếu không cũng đã bị lừa...”.

Hình thức lừa tiền qua Zalo không mới nhưng thỉnh thoảng người sử dụng mạng xã hội này vẫn bị mất tiền oan vì nhận phải tin nhắn của người thân hoặc bạn bè thân thiết.

Để cảnh giác với thủ đoạn này, người sử dụng mạng xã hội khi nhận những thông tin trên cần gọi điện thoại hỏi người thân, bạn bè để xác nhận thông tin; hoặc đổi mật khẩu, có thói quen đăng xuất Zalo sau khi sử dụng, thông báo tình trạng bị mạo danh trên Zalo để mọi người cùng biết và chủ động trình báo Công an để có biện pháp hỗ trợ thích hợp.

Theo Báo Đồng Tháp