Sập bẫy lừa đảo qua mạng

Cập nhật, 18:25, Thứ Ba, 30/11/2021 (GMT+7)

Câu chuyện xảy ra với nạn nhân T. khi anh nhận được một lời đề nghị kết bạn qua mạng xã hội. Chỉ nghĩ đơn giản quen một người bạn mới là có thêm một niềm vui, T. chấp nhận ngay, nhưng không biết từ đây rắc rối bắt đầu đến với mình.

Vừa kết bạn xong, người phụ nữ liền nhắn tin cho T. làm quen. Qua trò truyện, biết T. đang cần việc làm, người phụ nữ “nổ” rằng mình là giám đốc một công ty kinh doanh nội thất và cũng đang có nhu cầu tuyển thêm nhân sự nên ngỏ ý mời T. vào làm. Anh T. cho số điện thoại và liên lạc thường xuyên với người phụ nữ này và không hề biết rằng mình bắt đầu rơi vào bẫy lừa đảo.

Vài ngày sau, qua nhiều lần chuyện trò và đã trở nên thân thiết, người phụ nữ biết thời cơ đã đến nên gọi cho anh T. ngỏ ý:

- Chị muốn mời em đến nhà dùng cơm, tiện thể trao đổi công việc. Tối nay em đến nhé, chị sẽ cho nhân viên đón em.

- Dạ thôi, vậy phiền mọi người lắm, để em tự đến- anh T. ngần ngại.

- Không sao đâu em, địa chỉ nhà chị khó tìm lắm, thôi để chị kêu nhân viên đón em cho tiện- người phụ nữ ra sức thuyết phục.

Trước nhã ý của người phụ nữ, anh T. không thể chối từ và chuẩn bị kỹ càng mọi thứ để tạo ấn tượng tốt cho lần gặp đầu tiên. Có mặt tại địa điểm và đúng thời gian đã hẹn, anh T. gặp một nam thanh niên. Người này giới thiệu mình là nhân viên đang làm việc cho người phụ nữ kia. Qua trò chuyện, anh T. thấy những gì nam thanh niên nói trùng khớp với lời kể trước đó của người phụ nữ nên càng tin tưởng. Lúc này, nam thanh niên bịa chuyện xe mới bị chết máy để quá giang anh T. đến nhà người phụ nữ. Không chút nghi ngờ, anh T. chở nam thanh niên đến gặp người phụ nữ theo chỉ dẫn của hắn ta. Sau vài phút di chuyển, nam thanh niên yêu cầu anh T. dừng lại trước một căn biệt thự sang trọng và cho biết sếp mình ở đây. Lúc này, người phụ nữ đứng gần đó quan sát và gọi cho anh T. yêu cầu đưa điện thoại cho người nhân viên. Nghe xong, nam thanh niên không trả điện thoại cho anh T. mà tỏ vẻ gấp gáp:

- Sếp mới hối anh chạy đi mua thêm “mồi nhắm”, em cho anh mượn xe nhe.

- Để em chở anh đi- T. đề nghị.

- Thôi, anh đi một mình cho nhanh. Em ở đây chờ sếp xuống mở cửa đi, coi vậy chứ sếp khó tính lắm đó, một lát xuống không thấy ai lại la anh.

Trước sự hối thúc của nam thanh niên, anh T. rơi vào thế bị động và quên mất việc chưa lấy lại chiếc điện thoại. Nói xong, nam thanh niên vội vàng cho xe chạy đi ngay. Lúc này, anh T. vẫn chưa biết rằng tài sản của mình đã một đi không trở lại. Đến khi đợi mãi mà nam thanh niên chưa quay lại, cũng không thấy có ai trong căn biệt thự ra đón, anh T. bấm chuông báo. Khi chủ nhân thật sự của căn biệt thự xuất hiện, màn kịch lừa đảo mới được hạ màn nhưng tất cả đã quá muộn. Người phụ nữ và tên nam thanh niên thực chất là đồng bọn và chúng đã phối hợp diễn xuất quá đạt để qua mặt những người nhẹ dạ cả tin như anh T.

KT