Mang súng hơi đi bắn chim

Cập nhật, 06:44, Thứ Sáu, 23/04/2021 (GMT+7)

Vào lúc 23 giờ, ngày 18/4/2021, Công an xã Trung An (Vũng Liêm) trong lúc tuần tra trên tuyến lộ liên ấp thuộc địa phận ấp An Hậu thì phát hiện, bắt giữ 2 thanh niên điều khiển mô tô có mang theo khẩu súng hơi bắn đạn chì.

Đó là Lê Minh Chánh (29 tuổi, ngụ ấp Bình Phụng, xã Trung Hiệp- Vũng Liêm) và Nguyễn Bá Thương (25 tuổi, ngụ ấp Bình Thành, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm), cùng đi mô tô biển số 64D1- 010.68. Thấy có biểu hiện nghi vấn nên Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra và phát hiện Chánh và Thương có mang theo khẩu súng hơi và 1 hộp mủ chứa nhiều viên đạn chì. Tổ công tác đã lập biên bản đưa 2 thanh niên này cùng tang vật về trụ sở Công an xã để tiếp tục làm việc.

Bước đầu, cả 2 người thừa nhận định dùng súng hơi để đi bắn chim, tuy nhiên trên đường đi thì bị công an phát hiện. Ngoài ra, Chánh còn khai nhận, khẩu súng trên được mua qua mạng Facebook cách đây khoảng 3 tháng của một đối tượng không rõ họ tên với giá 3 triệu đồng.

Hiện Công an xã Trung An đang củng cố hồ sơ đề nghị xử lý vụ việc theo pháp luật.

Qua đây, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo mọi người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để tránh gây ra hậu quả khôn lường từ những khẩu súng hơi.

HOÀNG THÂN- THANH KHOA