Nhóm côn đồ đánh công an lãnh án

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 31/10/2019 (GMT+7)

Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử: Gín Lỷ Voòng (29 tuổi, ngụ xã Phú Tân, huyện Định Quán- Đồng Nai), Trần Tứ Bắc (56 tuổi); Trần Thanh Đại (31 tuổi); Trần Thị Thúy An (27 tuổi), cùng ngụ xã Lộc Hòa- Long Hồ về tội chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 19/5, Voòng cùng 3 cha con ông Bắc (Đại và Thúy An) đến quán karaoke tại Phường 8 (TP Vĩnh Long) để uống bia và hát karaoke. 

Lúc sau, có một thanh niên ở phòng karaoke bên cạnh đi vào phòng nói chuyện với Thúy An. Voòng dọa đánh nên người này bỏ chạy. Nghĩ là nhân viên trong quán che giấu người này nên Voòng đập phá nhiều tài sản trong quán. Thúy An cũng đập phá theo.

Sau đó, Công an Phường 8 đã phân công 2 cảnh sát khu vực cùng 1 bảo vệ dân phố xuống hiện trường lập biên bản và mời Voòng, Đại, Thúy An về cơ quan làm việc nhưng họ xô đẩy, dùng gạch đá, nón bảo hiểm tấn công, gây thương tích lực lượng làm nhiệm vụ. Lúc này, ông Bắc cũng có mặt và giúp sức cho những người này tấn công lực lượng công an.

Được biết, Voòng đã có tiền án về tội cướp tài sản.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Voòng và Thúy An cùng 2 năm 3 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích; bị cáo Đại 3 năm tù về tội chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích; bị cáo Bắc 9 tháng tù treo về tội chống người thi hành công vụ.

HỒNG QUYẾN (CAVL)