Đánh bạc đội lốt trò chơi điện tử

Cập nhật, 22:05, Thứ Tư, 24/11/2021 (GMT+7)

Trong thời gian quản lý tiệm game, Lê Văn Thơm (SN 1997- trú ấp Hiệp Trường, xã Quới An- Vũng Liêm) đã sát phạt với nhiều người nên bị truy tố ra tòa về hành vi đánh bạc.

Khoảng 15 giờ ngày 23/10/2020, Công an TX Bình Minh kết hợp Cảnh sát Hình sự tỉnh kiểm tra điểm kinh doanh trò chơi điện tử ở ấp Mỹ An (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) do Lê Văn Thơm làm quản lý, phát hiện 7 vị trí trên máy game có người chơi tài xỉu ăn thua bằng tiền.

Qua làm việc, Thơm thừa nhận: Khi người chơi muốn tham gia phải đưa tiền và được quy đổi thành điểm, cứ 1.000đ đổi được 1 điểm. Sau đó kích hoạt điểm lên máy game. Người chơi sát phạt đến khi game kết thúc, nếu còn điểm sẽ được đổi lấy lại tiền.

Thời điểm kiểm tra, công an xác định tổng số điểm trên máy game do Thơm quản lý quy ra tiền hơn 20 triệu đồng. Trong đó, có 4 vị trí người chơi chạy thoát, 3 vị trí còn lại có Trần Văn Đức (SN 1985- trú ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa) tham gia với số điểm quy đổi thành tiền hơn 5,1 triệu đồng.

Xét hành vi của Lê Văn Thơm và Trần Văn Đức đủ yếu tố cấu thành tội “Đánh bạc” quy định tại khoản 1, Điều 321 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thơm và Đức. Riêng những người tham gia sát phạt cùng Thơm và Đức, do số tiền dưới mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên không bị xử lý.

Hành vi lợi dụng game online để đánh bạc ăn thua bằng tiền của Thơm và Đức được xem là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự công cộng, tiềm ẩn nguyên nhân phát sinh các hành vi phạm pháp khác, gây tác động xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử nghiêm. Tuy nhiên, do Thơm và Đức có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, có nơi cư trú ổn định nên không cần cách ly ra khỏi xã hội mà phạt bổ sung bằng tiền cũng đủ giáo dục, răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Lê Văn Thơm 1 năm cải tạo không giam giữ và 10 triệu đồng, phạt Trần Văn Đức 20 triệu đồng tội “Đánh bạc”.

DIỄM PHƯỢNG