Tuyên truyền phản bác luận điệu sai trái ảnh hưởng đến công tác bầu cử

Cập nhật, 09:05, Thứ Ba, 18/05/2021 (GMT+7)

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn tỉnh.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian gần đây, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long luôn được đảm bảo ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, nhất là thời điểm trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đây là thời điểm các phần tử chống đối, bất mãn chính trị gia tăng hoạt động móc nối với các tổ chức phản động ở nước ngoài tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, phá hoại cuộc bầu cử.

Do vậy, để đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động chính trị lớn sắp diễn ra- nhất là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 vào ngày 23/5/2021, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện- thị- thành tiếp tục bám chặt địa bàn, quản lý chặt đối tượng, không để phát sinh điểm nóng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và công tác bầu cử tại địa phương.

Bên cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác xây dựng phát triển địa phương thì lại có những phần tử xấu, bọn phản động luôn tìm cách chống phá, đưa thông tin sai sự thật, trái chiều với những cách thức thực hiện tinh vi, xảo quyệt như bọn chúng tạo ra các trang website có tên miền gần giống với các website của cơ quan Đảng, Nhà nước Việt Nam để lôi kéo, vận động người dân, sinh viên và các phần tử khác tham gia với mục đích tuyên truyền, xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, nhất là trước thềm bầu cử.

Nếu những ai mất cảnh giác thì có thể nhầm tưởng và sẵn sàng chia sẻ thông tin sai sự thật cũng như thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật mà bọn chúng sai khiến.

Gần đây nhất là một số tổ chức phản động, như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt,… đã móc nối với một số đối tượng trong nước tạo website www.quochoivn.org (giao diện gần giống như Cổng thông tin điện tử của Quốc hội Việt Nam tại địa chỉ www.quochoi.vn) và trang facebook “Quốc hội Việt Nam dân chủ 2021” kêu gọi người dân “ứng cử và tự ứng cử” vào tổ chức có tên gọi “Quốc hội- Việt Nam dân chủ 2021” theo 2 hình thức “ghi danh trực tuyến” và “ghi danh theo mẫu”; đồng thời tán phát nhiều tài liệu xuyên tạc về bầu cử, kêu gọi thiết lập Quốc hội theo thể chế đại nghị (Hạ viện, Thượng viện) thông qua website, mạng xã hội facebook rồi sau đó sẽ gửi đến mail các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công nhân viên chức trên phạm vi cả nước.

Trang tin có thông tin xuyên tạc của bọn phản động.
Trang tin có thông tin xuyên tạc của bọn phản động.

Hành động chống phá đất nước của một số đối tượng phản động người Việt lưu vong là đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc, phá hoại công cuộc xây dựng đất nước, cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, cần bị lên án và xử lý nghiêm. Mọi hành vi tham gia tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện, hoạt động chống phá theo chỉ đạo của bọn phản động sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động phá hoại, khủng bố của bọn phản động và các phần tử xấu thì mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, nhận diện những chiêu trò tuyên truyền, kích động, lôi kéo của bọn phản động, nhất là qua mạng xã hội.

Tuyệt đối không nghe, không làm theo, không chia sẻ các hình ảnh, bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. Khi phát hiện những hoạt động có biểu hiện nghi vấn thì cần báo ngay đến cơ quan công an gần nhất để kịp thời giải quyết, ngăn chặn, xử lý, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.Đặc biệt, để chủ động phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả, vô hiệu hóa các ý đồ, hoạt động tán phát tài liệu phá hoại bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 của số đối tượng phản động, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo lực lượng công an toàn tỉnh tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, sau: thường xuyên tuyên truyền về công tác bầu cử, làm tốt công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng liên quan, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phản động cực đoan lợi dụng khiếu kiện làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chặt tình hình, quản lý chặt đối tượng, địa bàn trọng điểm đấu tranh vô hiệu hóa, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hoạt động tuyên truyền, tán phát tài liệu chống phá bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, từ đó giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN