Vụ bắt giữ 2 thanh niên đi xe khách mua ma túy: Lộ diện "kẻ đứng sau"

Cập nhật, 09:20, Thứ Tư, 23/12/2020 (GMT+7)

 

   Võ Minh Thiện. Ảnh: Tư liệu
Võ Minh Thiện. Ảnh: Tư liệu

 Liên quan đến vụ 2 thanh niên đi xe khách mua ma túy, bị công an bắt quả tang khi đến địa phận tỉnh Vĩnh Long, mở rộng điều tra, 2 người này khai nhận vai trò chỉ là “tay em” và làm theo sự “chỉ đạo” của một phụ nữ 30 tuổi. Trưa 17/12/2020, các trinh sát ập vào một ngôi nhà ở huyện Tam Bình, bắt giữ người phụ nữ này, thu hàng chục gram ma túy.

Như thông tin đã đưa, tối 14/11/2020, một chiếc xe khách từ hướng TP Hồ Chí Minh về dừng lại tại khu vực xã Tân Hạnh (Long Hồ). Lúc này, lực lượng công an phát hiện một thanh niên bước xuống xe và có biểu hiện nghi vấn nên mời làm việc. Thu giữ và kiểm tra túi ny lông mà thanh niên này mang theo, công an phát hiện bên trong có 5 gói ny lông chứa ma túy, 50 ống thủy tinh dùng để sử dụng ma túy và một số tang vật khác.

Thanh niên này khai nhận tên thật là Võ Minh Thiện (SN 1983, ngụ xã Song Phú- Tam Bình). Theo đó, trưa cùng ngày, Thiện đón xe khách từ Vĩnh Long đến TP Hồ Chí Minh để mua số ma túy trên của một thanh niên (chưa rõ danh tính). Với những chứng cứ, lời khai thu thập được, Công an huyện Long Hồ vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Võ Minh Thiện để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khoảng nửa tháng sau, công an tiếp tục phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Văn Lũy (SN 1999, ngụ xã Song Phú- Tam Bình) cùng tang vật gần 50g ma túy. Cũng với thủ đoạn tương tự, Lũy đón xe khách đến TP Hồ Chí Minh mua ma túy, khi về đến ấp Phú Hữu Tây (xã Song Phú- Tam Bình) thì bị công an bắt quả tang.

Trần Văn Lũy. Ảnh: Tư liệu
Trần Văn Lũy. Ảnh: Tư liệu

Mở rộng điều tra, Thiện và Lũy khai nhận chỉ là “tay em” và làm theo sự chỉ đạo của Phan Thị Thu Lan (SN 1990, ngụ ấp Phú Trường Yên (xã Song Phú- Tam Bình). Sau quá trình điều tra, theo dõi, trưa 17/12/2020, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) kết hợp Công an huyện Tam Bình bất ngờ ập vào nhà riêng của Lan, khống chế đối tượng và thu giữ 27 gói ny lông chứa tinh thể màu trắng, 1 gói ny lông chứa viên nén màu xanh nghi là ma túy.

Theo giám định, đây đều là ma túy đá, heroin và thuốc lắc, tổng trọng lượng hơn 61,1g. Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Công an huyện Tam Bình điều tra làm rõ sự liên quan của các đối tượng và xử lý theo quy định của pháp luật.

   Phan Thị Thu Lan.
Phan Thị Thu Lan.

 

Tang vật thu giữ từ Phan Thị Thu Lan.
Tang vật thu giữ từ Phan Thị Thu Lan.


Trước đó, Lũy là 1 trong 3 thanh niên liên quan đến vụ mua bán, vận chuyển vũ khí tự chế. Cụ thể, ngày 29/9/2020, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) kết hợp Công an TP Vĩnh Long làm nhiệm vụ tại hương lộ Trường An (phường Trường An- TP Vĩnh Long) thì phát hiện ô tô BS: 64A-065.23 di chuyển theo hướng từ hương lộ Trường An ra QL1 có dấu hiệu bất thường nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Trên xe lúc này ngoài tài xế là Lê Anh Nguyên (SN 1992, ngụ xã Song Phú- Tam Bình), còn có Lâm Hiếu Nhã (SN 1990, ngụ xã Phước Hậu- Long Hồ) và Trần Văn Lũy. Khám xét ô tô, công an thu giữ 2 khẩu súng ngắn tự chế và 4 viên đạn. Các đối tượng khai nhận mua các loại vũ khí tự chế trên của một người tên Việt “khùng” (không rõ địa chỉ) với giá 4 triệu đồng, định mang lên TP Hồ Chí Minh bán lại nhưng chưa kịp “giao hàng” đã bị công an bắt quả tang.

Bài, ảnh: TRÍ- THỊNH