Vào nhà nghỉ cướp tài sản

Cập nhật, 07:12, Thứ Năm, 21/11/2019 (GMT+7)

Trong lúc nhậu cùng nhóm bạn, Đào Văn Hải (SN 1992, ngụ xã Tân Thành- Bình Tân) lấy kéo thủ sẵn và rủ Trần Thanh Tùng (SN 1986, ngụ phường Thành Phước- TX Bình Minh) vào nhà nghỉ Khải Hoàn (xã Thành Đông- Bình Tân) cướp tài sản. Tại đây, Tùng ngồi ngoài xe đợi, còn Hải vào quầy tiếp tân khống chế quản lý nhà nghỉ cướp tài sản nhưng bị người dân tóm gọn, còn Tùng thì nhanh chân tẩu thoát.

Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Đào Văn Hải sau khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm vào ngày 18/11/2019.
Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Đào Văn Hải sau khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm vào ngày 18/11/2019.

Theo điều tra, khuya 19/3/2019, anh Phùng Thanh Tân đang trực lễ tân tại nhà nghỉ Khải Hoàn thì Hải đến gõ cửa thuê phòng. Lợi dụng lúc anh Tân mất cảnh giác, Hải bất ngờ dùng kéo kề cổ đe dọa cướp tài sản.

Trong khi anh Tân chống trả quyết liệt và giằng co với Hải thì được em ruột là Phùng Thanh Tín và anh Phan Văn Dư là người đang thuê phòng tại nhà nghỉ kịp thời chạy ra hỗ trợ khống chế được Hải.

Tùng thấy đồng bọn chưa cướp được tài sản đã bị tóm nên lên xe chạy mất. Qua quá trình điều tra của Công an huyện Bình Tân, Hải khai nhận: Tối 18/3/2019, Hải và Tùng nhậu tại nhà một người bạn ở xã Thành Lợi nhưng giữa chừng thì hết mồi.

Trong lúc chủ nhà ra vườn hái đậu bắp luộc nhậu tiếp thì Hải xuống nhà sau lấy kéo thủ sẵn với ý định rủ Tùng đến nhà nghỉ Khải Hoàn cướp tài sản. Vì trước đó, Hải có đi ngang nhà nghỉ này và để ý thấy người trực quầy tiếp tân là phụ nữ nên đợi thời điểm thuận lợi sẽ quay lại cướp tài sản.

Cả hai thống nhất Hải sẽ là người vào nhà nghỉ giả vờ thuê phòng để tìm cơ hội ra tay, Tùng ở bên ngoài đợi sẵn. Dù đã hứa hẹn “có chuyện gì cũng không bỏ Hải lại một mình” nhưng khi thấy đồng bọn bị bắt thì Tùng lập tức lên xe chạy trốn.

Quá trình điều tra, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi cùng Tùng cướp tài sản nên Công an huyện Bình Tân đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Tùng. Với tinh thần dũng cảm, anh Phùng Thanh Tín và Phan Văn Dư đã được Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và chính quyền địa phương tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Bình Tân xét xử vụ án “Cướp tài sản” đối với 2 bị cáo Đào Văn Hải và Trần Thanh Tùng, HĐXX nhận định tính chất vụ án là rất nghiêm trọng, các bị cáo phạm tội với vai trò đồng phạm, trong đó bị cáo Hải là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội.

Bị cáo Hải có nhân thân xấu với 2 tiền án vì tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hải 8 năm tù và bị cáo Tùng 4 năm tù cùng tội “Cướp tài sản”.

Sau đó, bị cáo Hải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh vào ngày 18/11/2019, HĐXX xét thấy cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội và bị cáo không cung cấp được tình tiết nào mới nên quyết định giữ nguyên án sơ thẩm.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG