Bắt nhóm "bay lắc", lần ra dấu vết kẻ cung cấp "hàng"

Cập nhật, 08:07, Thứ Ba, 02/07/2019 (GMT+7)

 

Những thanh niên bị bắt quả tang sử dụng ma túy tại nhà nghỉ Ngân Hà.
Những thanh niên bị bắt quả tang sử dụng ma túy tại nhà nghỉ Ngân Hà.

Quá trình điều tra nhóm thanh niên sử dụng ma túy trong nhà nghỉ, công an lần theo dấu vết và tóm gọn đối tượng cung cấp “hàng” ngay trong đêm.

Đến ngày 1/7/2019, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy phát hiện vào đêm 29/6. Trước đó, khoảng 23 giờ 20 phút ngày 29/6, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Công an huyện Long Hồ và Công an xã Tân Hạnh bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ Ngân Hà, phát hiện tại phòng số 201 có 4 thanh niên (2 nam, 2 nữ) có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ chất bột màu trắng và 1 ly thủy tinh chứa chất lỏng màu đỏ. Tiến hành lấy lời khai, nhóm thanh niên này thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời khai nhận, “hàng” để nhóm này mang vào nhà nghỉ được cung cấp bởi một đối tượng có biệt danh “Ken”. Từ đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tiến hành lần theo dấu viết và chỉ trong thời gian ngắn đã tóm gọn được đối tượng.

Theo đó, hơn 0 giờ ngày 30/6, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng “Ken” đang có mặt tại quán Beer Club 139 (đường Trần Đại Nghĩa, Phường 4- TP Vĩnh Long) nên tiến hành bắt giữ. Ngoài “Ken” còn có 6 đối tượng khác cũng bị công an mời hợp tác điều tra.

Khám xét trong người “Ken” thu giữ 4 viên ma túy tổng hợp. Đối tượng này thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và cũng chính là người đã cung cấp ma túy cho nhóm thanh niên bị bắt tại nhà nghỉ Ngân Hà.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng “Ken” khai họ tên thật là Nguyễn Tuấn Anh (ngụ Khóm 6- thị trấn Long Hồ). Qua xét nghiệm nhanh, kết quả 3/6 thanh niên có mặt tại quán Beer Club 139 và 4 thanh niên tại nhà nghỉ Ngân Hà dương tính với 2 loại ma túy Methamphetamine (ma túy đá) và ma túy tổng hợp (MDMA).

Những thanh niên này có độ tuổi từ 19 đến 24, trong đó có 1 thanh niên ngụ Gò Công Tây (Tiền Giang), những người còn lại ngụ huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long. Vụ việc tiếp tục được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy điều tra, làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 29/3/2019, công an cũng phát hiện 8 thanh niên sử dụng ma túy tại quán Beer Club 139.

Bài, ảnh: PHAN VĨNH- TRUNG HƯNG