Giữ vững an ninh trật tự- Tết an vui

Cập nhật, 09:57, Thứ Sáu, 03/02/2017 (GMT+7)

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lực lượng công an các địa phương trong tỉnh đã phối hợp tốt với các đơn vị liên quan giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, giúp nhà nhà đón tết an vui.

Lực lượng công an và dân phố bảo vệ an ninh trật tự chợ tết và các điểm vui chơi (ảnh 1, 2) giúp người dân đón tết yên vui (ảnh 3).

Lực lượng công an và dân phố bảo vệ an ninh trật tự chợ tết và các điểm vui chơi...

 

Chợ tết bình yên

Năm nay, chợ hoa kiểng tết ở TP Vĩnh Long được bố trí gần như tập trung về Phường 1 nên lượng người và xe đổ về tham quan, mua sắm đông hơn các năm trước.

Do đó, Công an TP Vĩnh Long bố trí 8 chốt trực bảo vệ ANTT tại khu vực này (tăng 2 chốt so Tết Bính Thân 2016) cùng 2 chốt ở khu mai kiểng bờ kè Phường 2 và một tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường từ 0-4 giờ sáng, một tổ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại trung tâm khu chợ bách hóa.

Ngoài tuần tra, tuyên truyền PCCC và thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trộm cắp, cướp giật, móc túi,… để người dân tham quan, mua bán ở các khu chợ rau củ, hoa kiểng, dưa hấu,… đề cao cảnh giác giữ gìn tài sản, lực lượng bảo vệ các chốt ANTT còn tham gia điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc vào giờ cao điểm.

“Từ 5 giờ chiều là chợ hoa bắt đầu nhộn nhịp đến tận khuya nên lúc nào thấy xe lưu thông khó khăn là chúng tôi cắt cử người ra đứng điều tiết, hướng dẫn các phương tiện ôtô đi đường khác để tránh ùn tắc. Vừa tuần tra bảo vệ ANTT, vừa giữ trật tự giao thông mệt lắm nhưng nhiệm vụ chúng tôi phải cố gắng hoàn thành không thể lơ là”- Thiếu úy Lê Ngọc Tình- Tổ Trưởng tổ trực tại nhà mát Quảng trường TP Vĩnh Long- chia sẻ.

Theo phản ánh của người dân, tại khu chợ hoa đêm 25 tháng Chạp có khoảng 5 trường hợp bị giật dây chuyền, điện thoại. Đối tượng gây án từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp đến trà trộn vào khách tham quan chợ hoa để ra tay cướp giật.

Do nắm được “lý lịch” của những đối tượng này sau đêm 25, khi chúng vừa xuất hiện thì đã bị lực lượng bảo vệ “điểm mặt” mời về chốt trực… ngồi chơi khiến cả nhóm không “làm ăn” được gì. Từ đó đến trưa 30 tết chợ tan, tình hình ANTT ổn định.

“Nhờ bám sát kế hoạch và lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt hỗ trợ tốt cho nhau nên tình hình ANTT và an toàn giao thông những ngày tết được giữ vững.

Từ 25 tháng Chạp đến mùng 4 tết, trên địa bàn TP Vĩnh Long không có trường hợp nào vi phạm về trật tự xã hội; không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép, chỉ xảy ra một vụ va quẹt và một vụ tai nạn đường bộ; về tệ nạn xã hội đến giờ cũng chưa phát hiện gì lớn, chúng tôi đã giải tán 8 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, 22 điểm đánh bài, 7 điểm đá gà nhỏ lẻ.

Nhìn chung tình hình ANTT năm nay không có gì phức tạp”- Trung tá Hồ Quyết Tiến- Phó Công an TP Vĩnh Long, cho biết.

Bảo vệ an toàn các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân

Từ 23 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Đinh Dậu, Vĩnh Long cũng như cả nước có rất nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân diễn ra.

Do đó, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT cho người dân vui xuân, đón tết là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được công an các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện.

Cụ thể, từ ngày 16/12/2016, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã triển khai Kế hoạch số 06/KH-CAT-PV11 và các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Theo đó, 2 đoàn kiểm tra do các phó giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn, thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác đảm bảo ANTT và trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 từ cơ sở đến huyện- thị- thành và các đơn vị nghiệp vụ nên tình hình an ninh chính trị và trật tư an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh những ngày tết vừa qua được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT, không xảy ra cháy nổ, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép,… trong dịp tết.

Đặc biệt, Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức triển khai lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn lễ đón giao thừa và tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu tại Quảng trường TP Vĩnh Long cùng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn góp phần phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

...giúp người dân đón tết yên vui.
...giúp người dân đón tết yên vui.

 

 

Từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 tết, toàn tỉnh xảy ra 30 vụ vi phạm trật tự xã hội làm chết 5 người, bị thương 11 người (so tết 2016 giảm 2 vụ, chết giảm 4 người, bị thương giảm 5 người). Trong đó, tệ nạn xã hội phát hiện 13 vụ (107 đối tượng), so cùng kỳ phát hiện tăng 4 vụ.

 

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG