Tổ chức sử dụng ma túy tập thể, chờ lãnh án

Cập nhật, 06:23, Thứ Tư, 06/07/2016 (GMT+7)

Cũng vì chơi bời quá trớn lại kết giao với bạn xấu nên Linh sớm vướng vào con đường nghiện ngập, phải bán ma túy kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Trong một lần tổ chức sử dụng và bán ma túy tại nhà trọ, Linh đã bị công an bắt quả tang.

Không học vấn, nghề nghiệp, nhưng Nguyễn Vũ Linh (SN 1984, ngụ xã Trung Hiệp- Vũng Liêm) lại khá sành sỏi các thú tiêu khiển hao tiền tốn của. Trong một lần tổ chức sử dụng và bán ma túy tại nhà trọ, Linh đã bị công an bắt quả tang.

Từng có 4 tiền án tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, nhưng sau khi ra tù Linh vẫn tiếp tục qua lại với nhiều bạn bè xấu, đa số là dân nghiện.

Linh cũng không ở chung với gia đình mà thuê nhà trọ tại xã Trung Thành Tây (Vũng Liêm) sinh sống với bạn gái.

Theo hồ sơ vụ án, khuya ngày 1/2/2016, Nguyễn Hoàng Đức (SN 1984, ngụ xã Trung Ngãi) đến nhà trọ của Linh tìm ma túy sử dụng.

Đức nói với Linh: “Hổm rầy thèm đồ quá, ít bữa đi thành phố lấy về chơi”. Vốn là “bạn nghiện” bấy lâu nay nên khi Đức vừa nói vậy thì Linh hiểu ý bạn muốn gì, cả hai liền lấy dụng cụ và ma túy ra “làm vài hơi”.

Lúc sau, có thêm Thái Minh Thiện (SN 1989, ngụ ấp Phong Thới, thị trấn Vũng Liêm), Nguyễn Thị Hồng Khánh (SN 1990, là bạn gái của Linh, ngụ ấp Phú Tân, Trung Nghĩa), Nguyễn Chí Tài (SN 1993, ngụ ấp Giồng Ké, xã Trung Ngãi), Lê Phát Tiến (SN 1989, ngụ ấp Trung Tín, thị trấn Vũng Liêm) cùng “góp vui”. Như vậy, từ khuya đến sáng 2/2, cả nhóm đã nhiều lần thay phiên nhau sử dụng ma túy.

Đến khoảng 11 giờ thì có Đặng Hoàng Hiếu (SN 1992, ngụ ấp Quang Phú, xã Hiếu Phụng) tìm Linh mua 1 tép ma túy với giá 300.000đ.

Nhưng khi Hiếu vừa rời khỏi nhà trọ của Linh được một đoạn thì bị Công an huyện Vũng Liêm bắt quả tang, thu giữ trong người Hiếu 1 điếu thuốc hiệu Jet, bên trong có ống nhựa chứa ma túy được hàn kín 2 đầu.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh, công an còn thu giữ nhiều dụng cụ chứa 9,4485g ma túy. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn chứng minh được Linh nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức cho nhiều người sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà trọ của mình.

Linh khai nhận, số ma túy thu giữ tại nhà trọ là để sử dụng và bán. Cụ thể, để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài, từ tháng 4/2015, Linh mua ma túy của một thanh niên tên Quy Chùa ở TP Vĩnh Long (không rõ họ tên và địa chỉ cụ thể).

Đến tháng 10/2015, Linh mua ma túy của một thanh niên tên Hai ở TP Hồ Chí Minh (không rõ họ tên và địa chỉ cụ thể).

Sau khi nhận được hàng, Linh đem về nhà trọ phân ra thành nhiều tép nhỏ bằng cách cho ma túy vào ống nhựa đã cắt sẵn, rồi dùng lửa hàn kín 2 đầu. Mỗi tép ma túy, Linh bán cho người nghiện giá từ 300.000- 500.000đ.

Hiện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Vũ Linh tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

TRUNG HƯNG