Trộm tài sản bạn thân

Cập nhật, 07:40, Thứ Tư, 02/04/2014 (GMT+7)

Lợi dụng lòng tin của bạn thân, Trần Thị Thùy Trang (SN 1994, ngụ Phường 3- TP Vĩnh Long) lấy trộm tài sản của bạn để chi xài cá nhân.

Là bạn bè thân thiết, lại học chung trường nên Trang và Nguyễn Thị Huệ Linh (ngụ ấp Rạch Chim, xã Trung Chánh- Vũng Liêm) rất gắn bó. Hai bên thường qua lại nhà nhau chơi như người thân trong gia đình.

Ngày 17/7/2013, Trang về nhà Huệ Linh chơi và ở đây nhiều ngày. Sáng 30/7, Trang phát hiện tủ nhôm trong buồng nhà của Huệ Linh bị hở nên hiếu kỳ kéo ra xem, phát hiện bên trong có chứa 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 3 triệu đồng.

Không cưỡng lại được lòng tham, Trang lấy sợi dây chuyền cùng số tiền giấu vào người rồi sắp xếp những vật dụng lại như cũ và bỏ ra ngoài vờ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trang nán lại nhà Huệ Linh đến chiều rồi cùng Nguyễn Vương Linh (người yêu của Trang) về TP Vĩnh Long và ghé vào Siêu thị Co.opmart mua sắm. Để tránh sự nghi ngờ, Trang một mình đến tiệm vàng Vũ Anh (Phường 1), đổi sợi dây chuyền vừa trộm được lấy một sợi dây chuyền khác có trọng lượng tương đương rồi quay lại siêu thị mua sắm thỏa thích, đến tối mới quay về nhà trọ.

Sau khi phát hiện toàn bộ số tài sản đã không cánh mà bay, Huệ Linh nghi ngờ Trang chính là thủ phạm nên điện thoại hỏi, nhưng Trang một mực không thừa nhận nên Huệ Linh hẹn Trang sáng hôm sau đến nhà mình để làm rõ mọi chuyện.

Sợ bị phát hiện và muốn phi tang số tài sản trên nên sáng sớm ngày 31/7, Trang đến gặp Phạm Thị Cẩm Xuyến (ngụ xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) nhờ cất giữ số tài sản, sau đó mới đến nhà Huệ Linh. Tại đây, Trang vẫn nhất quyết không thừa nhận đã lấy trộm tài sản nên Huệ Linh đã báo sự việc lên Công an xã Trung Chánh. Tại cơ quan điều tra, sau nhiều lần quanh co chối tội, Trang thừa nhận hành vi của mình.

Để khắc phục hậu quả, Trang điện thoại nhờ người bà con đến gặp Xuyến lấy lại số tài sản, sau đó đến tiệm vàng Vũ Anh bán luôn sợi dây chuyền được 2.340.000đ. Số tiền này Trang đã hoàn trả đủ cho Huệ Linh.

Hành vi của Trang đã phạm tội “Trộm cắp tài sản”, theo khoản 1, Điều 138- Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ như bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, cũng như tự nguyện khắc phục hậu quả nên HĐXX thuộc TAND huyện Vũng Liêm đã phạt Trần Thị Thùy Trang 1 năm cải tạo không giam giữ.

TRUNG HƯNG