Kinh doanh xăng dầu còn vi phạm nhiều

Cập nhật, 14:21, Thứ Sáu, 25/10/2013 (GMT+7)

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, thời gian qua, tình trạng vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu còn xảy ra vi phạm.


Vẫn còn một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện tốt các quy định trong kinh doanh xăng dầu. (Ảnh minh họa)


Các hành vi vi phạm chủ yếu là: không cung cấp được hóa đơn chứng từ hợp pháp đối với hàng hóa vận chuyển trên đường; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã hết hiệu lực và không niêm yết thời gian bán hàng, nhân viên trực tiếp sử dụng phương tiện vận tải không được đào tạo nghiệp vụ về kỹ thuật an toàn phòng cháy- chữa cháy, vi phạm về chất lượng, niêm yết giá không đúng quy định, mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống, sang mạn xăng dầu không đúng vị trí quy định…

Trong quý III, Chi cục tổng kiểm tra, thống kê 253 cửa hàng xăng dầu về đảm bảo các điều kiện trong kinh doanh xăng dầu. Qua đó, phát hiện 22 vụ vi phạm, phạt hành chính 60.000.000đ. 9 tháng qua, đã xử phạt và truy thu thuế trên 2 tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Linh- Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Chi cục chú trọng công tác kiểm tra lập lại trật tự trong kinh doanh xăng dầu, đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh biết về nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN