Hàng ngàn du khách tham dự Lễ hội trái cây sông nước miệt vườn Sóc Trăng

Cập nhật, 20:17, Thứ Hai, 10/06/2024 (GMT+7)

 

Gian hàng trưng bày trái cây của các đơn vị tại lễ hội
Gian hàng trưng bày trái cây của các đơn vị tại lễ hội

Hôm nay (10/6), tại Cồn Mỹ Phước, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ hội sông nước miệt vườn năm 2024, thu hút đông đảo bà con nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham gia.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân vùng sông nước như: Chương trình văn nghệ giao lưu các câu lạc bộ đờn ca tài tử giữa các nhà vườn, hội thao sông nước miệt vườn, các trò chơi dân gian, trưng bày, triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt lễ hội còn có hội thi trái cây ngon, với 16 gian hàng trưng bày hơn 30 loại trái cây miệt vườn sông nước như bưởi năm roi, vú sữa, sầu riêng, mít, măng cụt, mận,...

Ông Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết lễ hội sông nước miệt vườn là hoạt động văn hóa thường niên được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan ngọ (mùng 5/5 âm lịch) với mục đích quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn, thu hút các nhà đầu tư đến khai thác khu du lịch. Qua đó, giới thiệu về các loại trái cây đặc sản, các loại thủy sản nước ngọt đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

Cồn Mỹ Phước nằm giữa sông Hậu có đường kính khoảng 600m, chiều dài khoảng 5km, diện tích tự nhiên hơn 1.000 ha, hiện có 540 hộ dân sinh sống. Cồn Mỹ Phước được thiên nhiên ưu đãi, nước ngọt quanh năm, đất đai màu mỡ, người dân sinh sống chủ yếu sản xuất nông nghiệp, trong đó trồng cây ăn trái là thế mạnh, với diện tích gần 400ha, trồng các loại cây như hồng xiêm, măng cụt, sầu riêng,…

Ông Trịnh Công Lý - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết Cồn Mỹ Phước là vùng đất cây lành trái ngọt quanh năm, được người dân cả nước nói chung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biết đến qua các hoạt động của lễ hội sông nước miệt vườn. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh Sóc Trăng phát triển du lịch sông nước miệt vườn trong thời gian tới.

Theo Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL