Xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, đô thị ĐBSCL

Cập nhật, 11:09, Thứ Ba, 28/05/2024 (GMT+7)

(VLO) UBND tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp Hội Tin học TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST)- Mekong Delta 2024, với sự tham dự của 20 tỉnh, thành phố; đặc biệt với sự có mặt của hàng trăm doanh nghiệp, hội, hiệp hội từ các tỉnh, thành.

Đây là dịp đẩy mạnh kết nối hệ sinh thái của tỉnh Hậu Giang với hệ sinh thái vùng, quốc gia; giới thiệu, quảng bá tiềm năng của 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, nhất là xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, đô thị. Khuôn khổ tuần lễ có 6 hội thảo và 4 hoạt động bên lề.

Chuỗi hoạt động phong phú, tập trung trên các lĩnh vực chính như: Chính quyền số; kinh tế số; chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên môi trường; KNĐMST, phát triển kinh tế xanh và bền vững,... Có 60 gian hàng trưng bày các mô hình, giải pháp chuyển đổi số KNĐMST của các tổ chức, doanh nghiệp điển hình.

Tuần lễ được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, KNĐMST góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số, KNĐMST, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng ĐBSCL.

PHƯƠNG THƯ