Nhiều tàu Hải quân chuyển nước ngọt về cho người dân vùng hạn mặn

Cập nhật, 21:05, Chủ Nhật, 22/03/2020 (GMT+7)

 

Tàu Hải quân Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn vượt gần 100 hải lý chở nước ngọt đến tỉnh Bến Tre
Tàu Hải quân Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn vượt gần 100 hải lý chở nước ngọt đến tỉnh Bến Tre

Những ngày qua, có nhiều đơn vị Hải quân dùng tàu chở nước ngọt đến cấp miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang- Bến Tre đang bị ảnh hưởng của hạn mặn.

Thể hiện tinh thần đoàn kết quân- dân, những ngày qua, có nhiều đơn vị Hải quân đã dùng tàu chở nước ngọt đến cấp miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang- Bến Tre giảm bớt khó khăn trong cao điểm hạn mặn.

Công việc này đang tiếp tục thực hiện tạo được tình cảm, ấn tượng tốt đẹp của người lính biển đối với người dân. Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn- Quân chủng Hải Quân vừa tổ chức 3 chuyến tàu chở hơn 1.000m3 nước ngọt từ Vũng Tàu đến cấp miễn phí cho người dân ở huyện Chợ Lách và Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Cán bộ, chiến sỹ Hải quân bơm nước phục vụ người dân Bến Tre
Cán bộ, chiến sỹ Hải quân bơm nước phục vụ người dân Bến Tre

Nguồn nước ngọt này được Hải đoàn 129 bơm từ nhà máy nước Bà Rịa- Vũng Tàu, sau đó vượt gần 100 hải lý đến phục vụ bà con. Có nguồn nước ngọt,  hàng nghìn người dân Bến Tre sử dụng nấu ăn, phục vụ các nhu cầu  sinh hoạt gia đình. Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đang tiếp tục có những chuyến tàu chở khoảng 2.000 mét khối nước ngọt nữa để cung cấp cho người dân tỉnh Bến Tre.

Người dân Bến Tre vui mừng khi có nguồn nước ngọt để
Người dân Bến Tre vui mừng khi có nguồn nước ngọt để "cứu khát"

 

Người dân chở nước ngọt về nhà
Người dân chở nước ngọt về nhà

Mới đây, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân  đã dùng tàu chuyển gần 1.000m3 nước ngọt  để cấp miễn phí cho người dân xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Lực lượng Hải quân và Biên phòng tích cực hỗ trợ người dân ven biển này chuyển tải nước về nhà, kịp thời giải quyết khó khăn khi nguồn nước tại địa phương đang khan hiếm./.

Theo Nhật Trường/VOV