Chọn quà gì cho ngày 8/3?

Cập nhật, 07:15, Thứ Sáu, 08/03/2024 (GMT+7)
Thị trường 8/3 đa dạng, phong phú mặt hàng quà tặng.
Thị trường 8/3 đa dạng, phong phú mặt hàng quà tặng.
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với đa dạng mặt hàng để kích cầu thị trường.
 
Nhiều chủ cửa hàng cho biết, từ trước dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa, quà tặng đã trở nên nhộn nhịp hơn. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các cơ sở, cửa hàng, siêu thị đã chuẩn bị các dịch vụ quà tặng mới lạ, độc đáo dành cho chị em phụ nữ trong ngày lễ đặc biệt này. Trong đó, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng.
 
Thị trường hoa tươi 8/3 năm nay cũng phong phú với đa dạng các loại hoa trong nước và nhập khẩu với nhiều màu sắc bắt mắt. Theo đó, hoa hồng có giá từ 10.000- 20.000 đ/bông, hoa hướng dương 15.000- 25.000 đ/bông, lan màu 25.000- 30.000 đ/cành, ly ly 30.000- 40.000 đ/cành…
 
Chị Nguyễn Ngọc Thảo- chủ một shop hoa ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) cho hay: Sức mua hoa tươi dịp 8/3 năm nay khá ổn định, giá hoa có tăng nhẹ so với năm trước. Đa số khách hàng đặt hoa thường ưa chuộng các bó hoa có mức giá tầm trung, khoảng 250.000- 500.000 đ/bó.
 
 
Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa còn có thêm nhiều mặt hàng khác như giỏ hoa bằng sen đá hay hoa sáp, hoa lụa, hoa len, hoa kẽm nhung, hoa giấy… cũng thu hút người tiêu dùng. Giá thường “mềm” hơn so với hoa tươi, từ 10.000- 15.000 đ/bông, giỏ hoa từ 150.000- 400.000 đ/giỏ. 
 
Đang tất bật cắm hoa để trả đơn cho khách, chị Phạm Hữu Trà My- chủ cửa hàng hoa giấy My’s House (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết:
 
“Hoa giấy là loại hoa bền về mặt thời gian hơn rất nhiều so với hoa tươi, giá thành lại không chênh lệch nhiều, hơn nữa hoa giấy cũng đẹp và sang trọng không kém so với hoa thật, nhiều mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc mà khách hàng có thể đặt theo ý tưởng riêng của mình.
 
Năm nay, nhu cầu khách mua, đặt hoa sớm hơn mọi năm. Rất nhiều đơn đặt hàng được đặt trước, tôi làm suốt nhưng vẫn không kịp trả đơn cho khách”.
 
Để thêm đa dạng mặt hàng quà tặng, những năm gần đây, nhiều chủ cửa hàng cũng đã làm giỏ hoa kết hợp với trái cây với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú chủng loại từ trái cây nội đến trái cây nhập khẩu.
 
Theo nhiều chủ cửa hàng, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi theo xu hướng ưu tiên những sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện với môi trường, thiết thực và hữu ích… tránh lãng phí vào những sản phẩm không dùng được lâu dài. Do đó, giỏ hoa trái cây là lựa chọn ưu tiên vì không chỉ là một món quà thông thường, mà nó còn mang lại giá trị dinh dưỡng cho người nhận.
 
Chủ một cửa hàng bán trái cây ở Phường 3 (TP Vĩnh Long) cho biết: Thông thường khách hàng chọn giỏ từ 350.000-600.000 đ/giỏ sẽ gồm các loại trái cây như nho, dâu tây, dưa lưới… kèm hoa tươi trang trí đơn giản, còn các giỏ hoa trái cây từ 700.000- 1,5 triệu đồng sẽ có các loại hoa trái cây nhập khẩu như kiwi, cherry, táo Pháp, quýt Australia… 
BVL_a (23).jpg
BVL_a (23).jpg
 
Đang chọn mua 2 giỏ hoa trái cây với giá 700.000 đ/giỏ, anh Trần Thanh Hữu (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho biết: “Những năm trước tôi tặng hoa tươi cho mẹ và vợ, năm nay tôi chọn hoa tươi cắm kèm các loại trái cây thành một giỏ quà trang trí vừa đẹp mắt, lịch sự lại thiết thực”. 
 
Không đứng ngoài cuộc, các chủ cửa hàng bánh kem, mỹ phẩm, nước hoa, trang sức, quần áo, túi xách, đồng hồ… cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, với nhiều mẫu mã quà tặng mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng.
 
Cụ thể, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cũng có nhiều hộp quà mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp được thiết kế bắt mắt, tinh tế hay chương trình Ngàn deal hời 8/3, thay lời yêu thương, giảm đến 50%, tặng phiếu mua hàng,…
 
Cửa hàng PNJ Vĩnh Long có chương trình “Vượt trùng khơi- không vơi khí chất”: ưu đãi đến 40% các thiết kế trang sức vàng, bạc, ưu đãi combo đến 2 triệu cho dây chuyền và mặt dây, vòng, lắc tay…
 
Có thể thấy, thị trường quà tặng dịp 8/3 năm nay rất phong phú, đa dạng mặt hàng. Qua đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn món quà để dành tặng những người phụ nữ thân yêu của mình.
  
Bài, ảnh: TRÀ MY