Câu chuyện nông thôn

Những "nghĩa sĩ" trong cuộc chiến rau sạch

Cập nhật, 12:32, Thứ Tư, 29/08/2018 (GMT+7)

Trong tình cảnh hiện nay, để có được nông sản sạch trên bàn ăn của mọi gia đình, có lẽ cần một cuộc “cách mạng” toàn diện trong nông nghiệp.

Một cuộc chiến cần những con người dũng cảm xung phong, dám đương đầu với khó khăn, dám chấp nhận ẩn nhẫn đợi thời cơ để khẳng định và chờ đón sự thành công.

Đây là con đường đầy cam go, hy sinh nhiều thứ, nếm trải nhiều thất bại đắng cay; còn nếu dễ dàng thì Hai Lúa tui cũng chẳng có gì để nói.

Cuộc cách mạng trong nông nghiệp cần những con người nhiệt huyết, có tri thức, tiếp cận được những ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến; đặc biệt phải có những nhà khoa học dẫn đầu tập hợp những “nghĩa sĩ” lại thành một khối, chung sức, chung lòng không nản chí.

Một khối đoàn kết có tâm, có tầm tạo nên một hướng đi lương thiện cho nền nông nghiệp hiện nay. Khi mà xã hội đang ngày càng bất chấp tất cả, từ sản xuất cho đến bán buôn, sẵn sàng bằng mọi giá vì đồng lời bất nhân, bất nghĩa có thể làm tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng một cách âm thầm, dài lâu và hậu quả thì chắc chắn là sẽ không lường. Đó là sự suy yếu chất lượng giống nòi.

Một nhóm người tâm huyết như thế ở ĐBSCL mấy năm nay đang lặng lẽ làm việc với sự hỗ trợ của những nhà khoa học, chuyên gia đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước.

Chưa thể khẳng định là thành công nhưng bước đầu họ đã được những nhà phân phối nông sản sạch ở một đô thị lớn trực tiếp mời đến làm việc trong thời gian tới, là những tín hiệu ban đầu cho thấy rằng “hữu xạ tự nhiên hương”.

Hai Lúa tui luôn ủng hộ và theo dõi từng bước đi của các bạn, những “nghĩa sĩ” dấn thân vì nền nông nghiệp lương thiện ở nước ta. Hai Lúa tui cũng kêu gọi mọi người hãy thật sự xót xa khi người tiêu dùng đang “bị đầu độc” từ những thực phẩm thiết yếu hàng ngày. Hãy hành động vì nền nông nghiệp xanh!

Hailua@.com